11 thg 1, 2013

Lảm nhảm - Những thay đổi trong lần chỉnh sửa thứ 3 của Kim Dung

Một ngày rảnh rỗi lười làm việc =v= cộng thêm dạo gần đây do đang coi phim chưởng nên bấn trở lại, với cả cũng đang hóng Tân Tiếu ngạo giang hồ và Tân thiên long bát bộ nên dạo quanh đọc tin, cuối cùng mò đc cái này. Ờ... phải nói càng đọc càng nóng máu muốn ném gạch Kim Dung =)) Mình chỉ đọc bản chỉnh sửa thứ hai, không biết nguyên tác ra sao, đã bị chỉnh thế nào rồi, nhưng vì đã đọc từ thời bé rất bé nên giờ thấy thứ gắn liền với tuổi thơ mình (vầng, "tuổi thơ" gồm manga, MMORPG với phim chưởng truyện chưởng =))) lại bị xào lại thế này, dù là chính tác giả xào cũng cảm thấy khó chịu. Biết là nhà văn chỉ muốn khiến tác phẩm của mình hoàn thiện hơn, logic hơn, nhưng vẫn thấy khó chịu. Và đặc biệt khó chịu với những thay đổi dưới đây:





Thiên Long Bát Bộ


7. A Tử chạy trốn sư phụ của cô Ðinh Xuân Thu vì 2 lý do:
- Lý do quan trọng nhất là cô sợ sư phụ. A Tử càng lớn càng xinh đẹp. Ðinh Xuân Thu lúc nào cũng hau háu nhìn cô, hơn nữa, lão có vài lần vuốt ve mặt cô và có cử chỉ sàm sỡ. Cô hiểu rằng mình phải bỏ đi thật nhanh, cô ăn cắp theo Thần Mộc Vương Ðỉnh.
- Lý do thứ 2 giống bản cũ.


Hợ, A Tử biến thành nhi nữ thường tình, phận hồng nhan long đong lận đận từ bao giờ thế này. Đại ma đầu của tôi đâu, tiểu quỷ lắm chiêu thủ đoạn dắt mũi được cả Đinh Xuân Thu của tôi đâu, sao giờ lại hóa éo lả đáng thương đến bản thân mình cũng không bảo vệ nổi thế này = = Dù A Tử bản cũ độc ác nhẫn tâm tôi vẫn thích, dù nàng là ma đầu nhưng tình cảm với tỷ phu mình lại mãnh liệt như vậy, sâu sắc như vậy, cũng chính bởi nàng là ma đầu nên thứ tình cảm đó mới đặc biệt đến thế. A Tử ngang tàng, A Tử cao ngạo, A Tử tự do tự tại không phụ thuộc bất cứ ai, không kiêng nể bất cứ ai, đó mới là A Tử. Giờ KD thêm vào cái background bị sư phụ lợi dụng, phận hồng nhan đáng thương không tự chủ được bản thân mình, đối với tôi mà nói, tôi chỉ thấy nàng tầm thường đi chứ chẳng thêm đc tí cảm thông nào hết. Cứ tưởng tượng A Tử ngồi khóc thương lo sợ bị Đinh Xuân Thu nuôi lớn rồi ăn mà sởn hết cả da gà.

Đinh Xuân Thu hóa dâm tặc, tôi tưởng lão yêu nhất là gương mặt tiên đồng hạc phát của mình chứ =))




11. Môn võ công của Ðồng Lão được đổi tên.
Trong các bản cũ tên của môn võ công này có dính đến Phật giáo, nhưng thực tế nó chả liên quan gì đến Phật cả. Do đó giờ đây nó được đổi tên. Môn võ công này cũng có tác dụng duy trì vẻ ngoài và tuổi trẻ của người luyện nó. Trước đây Ðồng Lão và Vô Nhai Tử yêu nhau, bà ta dạy ông ta vài phép trụ nhan. Sau này Vô Nhai Tử cưới Lý Thu Thủy, ông ta lại dạy lại cho bà họ Lý. Ðinh Xuân Thu cũng biết một chút, đủ để giữ dáng vẻ bề ngoài trẻ hơn so với tuổi, nhưng lão vẫn muốn biết hết.
Tên của môn võ công là Thiên Sơn Ðịnh Cửu Trường Xuân Bất Lão Công - cái tên không có sức thuyết phục, nhưng thể hiện tác dụng của môn võ công.
Ðinh Xuân Thu dùng nhiều dược liệu để trụ nhan nhưng trong vài năm gần đây không thấy hiệu quả nhiều nữa.



*Cười lăn lộn*

Ôi cái mớ Thiên sơn định cửu trường sơn bất lão công, mỗi lần đọc ra muốn trẹo cả miệng, nghe đã chẳng muốn luyện rồi. Thiên Sơn Lục dương chưởng, Thiên Sơn Chiết mai thủ, tên hay là vậy mà bị biến thành cái mớ kia, thật dìm hàng quá mà =))



16. Ðoàn Dự nhận ra rằng anh chưa bao giờ thật sự yêu Vương Ngữ Yên, anh chỉ yêu bức tượng ngọc bích. Anh đem tình yêu của mình với bức tượng đặt lên Vương Ngữ Yên. Khác với Vô Nhai Tử, kẻ mê muội đến phút chót, Ðoàn Dự có thể phá vỡ cái vòng luẩn quẩn đúng lúc. Anh coi Ngữ Yên như 1 cô em gái, và để cô ra đi, cũng là xóa bỏ hình ảnh bức tượng ngọc bích, giải thoát Ðoàn Dự khỏi nỗi ám ảnh của anh.

20. Khi đến Tây Hạ cầu hôn, Ðoàn Dự gặp cô nữ tỳ của công chúa Tây Hạ. Ðến khi Tiêu Phong tự vẫn ở Nhạn Môn quan, Ðoàn Dự lại gặp lại công chúa Tây Hạ và cô nữ tỳ. Công chúa Tây Hạ thấy Ðoàn Dự buồn phiền nên tặng cô nữ tỳ để làm bạn đồng hành chăm sóc cho Ðoàn Dự.


21. Ðoạn cuối có nói Ðoàn Dự chỉ tiết lộ cho số ít người thân cận cha của anh thực sự là ai. Sau đó Ðoàn Dự kết hôn cùng Mộc Uyển Thanh, Chung Linh và cô nữ tỳ. Mộc Uyển Thanh là hoàng hậu, Chung Linh là Consort Xian (Hiền Phi ?????), cô nữ tỳ là Consort Shu (Thuật Phi ?????). 1 trong 3 người bọn họ - nhưng không rõ là ai - là mẹ của Ðoàn Zheng Xing (Ðoàn Chính Tính ?????). Ðoàn Zheng Xing là cha của Ðoàn Trí Hưng - Nam đế - Nhất Ðăng đại sư.



....

Cái quỷ gì thế này :|

Trời ơi một trong những cặp đôi nam nữ hiếm hoi mình vẫn còn nặng tình, sao giờ lại bị chỉnh thành thế này *cào tường gào khóc* Dự nhi, vì huynh có máu trung khuyển đầy mình như vậy tôi mới thích huynh, thích huynh lăn lộn cầu tình, dù là cuồng si ngu ngốc nhưng có chân tâm, tình cảm kiên định dù thế nào cũng không thay đổi, thế mà giờ huynh chiếm đc con nhà người ta rồi lại cái gì "chưa bao giờ thật sự yêu" với lại "giải thoát" x-( Mà theo như chỉnh sửa bên dưới (22) thì huynh đã cùng Vương Ngữ Yên rơi xuống đáy giếng khô rồi, người ta đã chấp nhận chân tình của huynh, đã yêu huynh, thế mà sau đấy huynh lại sổ toẹt hết như thế, vậy tình cảm mới nảy nở của người ta thì biết làm sao = = Tôi thấy chẳng khác gì huynh cơ bản chỉ có máu chinh phục, chinh phục được rồi thì không cần nữa nên viện cớ đá đi, làm người ta yêu mình rồi lại bỏ, thật đúng chuẩn dạng phàm phu tục tử, tầm thường của tầm thường. Mà có thế thì làm ơn nghĩ ra cái cớ nào xuôi tai một chút, cái cớ của huynh, tôi gặp trong phim tâm lý dài tập nhiều lắm rồi ="=

Đã thế sau đấy còn chơi trò 3P *đập bàn* trời hỡi Dự nhi chunh tình "đời đời kiếp kiếp chỉ yêu một người" của tôi đâu rồi, theo đuổi Ngữ Yên hết quá nửa bộ truyện thì cuối cùng lại bỏ, trong khi 1 em nữ tì tới tập gần cuối mới gặp lại hóa Vương phi. Cái chi tiết này cho thêm vào có ý nghĩa gì không chứ, chẳng nhẽ chỉ để thắt chặt tình cảm, tạo thêm mối liên hệ với Hư Trúc ca ="= nhảm vô đối mà.

Nói mới nhớ, đọc qua toàn bộ chỉnh sửa không thấy tên Hư Trúc ca ngoại trừ chi tiết ảnh "bị" Tiêu Phong bắt học Hàng Long thập bát chưởng với Đả cẩu bổng pháp để sau này làm người kiểm định và truyền lại cho tân bang chủ Cái bang. Nghĩ kể cũng kì, đệ nhất bang hội trong giang hồ lại chịu để người ngoài kiểm định tư cách người sẽ làm bang chủ của mình, tuyệt kĩ chỉ truyền cho kế nhiệm bang chủ lại chịu để người thứ ba học được. Tiêu Phong làm vậy chẳng nhẽ lại không bị phản đối lời nào?

Ban đầu thấy Hư Trúc ca không đc đề cập đến nhiều thì hơi bức xúc cho ca ca, nhưng về sau lại thấy may quá không bị sửa =v= Thích Hư Trúc ca nhất, tất cả trường đoạn về Hư Trúc ca đều đủ hay rồi, sửa vào lại biến chất như nghĩa đệ Đoàn Dự thì chết dở =))

Thật ra nếu KD chỉnh cho Hư Trúc ca bớt xấu đi thì tốt nhất =)) Tân Thiên long bát bộ nghe nói có mỹ nam đóng, search hình thì cũng mỹ thật, liền sau đó search ra cùng lúc ảnh đóng thái hoa dâm tặc Điền Bá Quang trong Tân Tiếu ngạo giang hồ =))



Thiên Sơn Đồng Mỗ với Mộng Cô sao có cảm giác như bị ngược chỗ =)) Thiên Sơn Đồng Mỗ đẹp thế kia, thánh thiện thế kia, mà sao Mộng Cô lại đội cái gì như mũ Đường tăng trên đầu, thử hỏi trong hai người ai giống đồng lão quỷ hơn =))



Điền Bá Quang chưa bao giờ đẹp trai hơn thế =)) làm thái hoa dâm tặc chẳng phải rất uổng phí sao, như anh búng tay một cái mĩ nữ theo hàng đàn rồi =))





22. Vương Ngữ Yên sau khi bị Ðoàn Dự vô tình hút cạn chân lực, cô cảm thấy mình già đi khá nhanh chóng. Khi biết phái Tiêu Dao có phép trụ nhan, cô cảm thấy rất thích thú và muốn học nó, tuy nhiên những người biết môn này như Vô Nhai Tử, Ðồng Lão và Lý Thu Thủy đều đã chết nên cô không học được.
Cô trở về cùng A Bích chăm sóc Mộ Dung Phục - kẻ lúc này đã trở thành điên khùng.


Đoàn Dự, huynh hại con nhà người ta thế kia mà cuối cùng phủi đi không chịu trách nhiệm hả *đập bàn gào thét*

Ôi Ngữ Yên ngây thơ trong sáng của tôi, sao em bỗng dưng lại ham trẻ ham đẹp thế này, Thần tiên tỉ tỉ không muốn làm mà đi làm quỷ nữ bất lão sao =)) Còn về vụ em về chăm sóc Mộ Dung Phục thì không có ý kiến, dù sao cũng là tình yêu cả đời của ẻm. Cơ mà chẳng hiểu sao không có cảm tình với Mộ Dung Phục dù ảnh thuộc tuýp phản diện mình thích, có lẽ do ảnh quá pathetic, chẳng ngầu chút nào :)) Được xứng danh cùng Kiều Phong mà chưa một lần thấy Mộ Dung Phục hiển lộ thần công (chẳng có mà hiển lộ =))), một lần xuất hiện là một lần nhục, không phải cúp đuôi đi về thì cũng là bị đánh cho te tua phải chạy về =)) 

Một lý do nữa khiến mình không thích Mộ Dung Phục, là vì diễn viên đóng vai này trong TLBB 2003 có dung mạo quá mức dưới tiêu chuẩn =)) Chậc, ai bảo mình là fangirl :">


Đùa chứ một nhân vật được miêu tả với ngoại hình xuất chúng, anh tuấn thư sinh, là phượng hoàng trong loài người, diến viên thế này thực sự là dưới chuẩn mà :-< Xem Thiên nhai minh nguyệt đao thấy Giang Nam đệ nhất công tử Yến Nam Phi cũng na ná vậy, ban đầu còn tưởng cùng người diễn, gương mặt phị phị như nhau :-<



Thế này có phải đẹp không =v= 




23. 4 cô (Mai, Lan, Trúc, Cúc) Kiếm cũng được tặng làm nữ tỳ cho Ðoàn Dự, về sau 4 cô này lấy con trai của 3 đại thần nước Ðại Lý.

Trời ơi sao lại cướp mất bốn em tì nữ đáng yêu của Hư Trúc ca thế này *cào tường* Cung Linh Thứu không có bốn ẻm thì đơn điệu muốn chết, hoạt náo viên của nhà người ta, Đoàn Dự là hoàng đế thiếu giống gì tì nữ mà còn phải tặng = = Với lại, bốn em được Thiên Sơn Đồng Mỗ nuôi từ lúc lọt lòng, cũng là những người Đồng Mỗ yêu thương như con đẻ, Hư Trúc ca dù là tân chủ nhân mà nói tặng là tặng sao = =!! Bốn em ấy từ đầu đã trung thành với Hư Trúc ca như vậy, còn theo ảnh vạn dặm về Thiếu Lâm tự, coi tân chủ nhân như huynh đệ ruột thịt, cung Linh Thứu là nhà, thế mà bảo các ẻm chấp thuận qua Đại Lý làm nữ tỳ đơn giản vậy sao ="= Còn có, Đoàn Dự coi trọng Hư Trúc ca, vậy nên cũng rất coi trọng bốn ẻm, sao dám nhận về làm tì nữ nhà mình đc.



~x~


Ỷ Thiên Đồ Long Ký




6. Khi Trương Vô Kỵ thấy Ân Thiên Chính và Tống Viễn Kiều đấu với nhau trên đỉnh Minh giáo anh khóc vì nhận ra chiêu thức và gợi nhớ đến cha mẹ khi hai người tập luyện với nhau ngày trước (Ân Tố Tố là con Ân Thiên chính, Trương Thúy Sơn là sư đệ Tống Viễn Kiều).



14. Chu Nguyên Chương ép Trương Vô Kỵ từ chức giáo chủ bằng cách đưa quân đến và đòi giao nộp quận chúa Mông Cổ Triệu Mẫn. Thật ra Minh Giáo mất quyền điều khiển với chỉ huy các cánh quân sự, họ vẫn là giáo chúng Minh Giáo nhưng quân đội của họ rất độc lập. Dương Tiêu, Phạm Dao và các trưởng lão Minh Giáo khác nhận ra và thấy không thể giết Chu Nguyên Chương vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến công cuộc chống Nguyên.

Triệu Mẫn thề sẽ rời khỏi Trung Nguyên khi kết thúc mọi chuyện, cô cười bảo Trương Vô Kỵ phải quyết định xem có đi theo cô hay không.


À vâng, tác giả nâng thêm chất thụ cho một nam chính vốn đã thụ cực thụ đây mà =)) Không có ý kiến gì nhiều, trái lại bản thân là fangirl nên đặc biệt có cảm tình với những phân cảnh anh hùng (tiểu thụ) rơi lệ =)) Triệu Mẫn từ đầu đã mạnh hơn Vô Kỵ rồi nên miễn bàn vụ có đi hay không đi =))


17. Tiểu Chiêu gửi sứ giả trả lại 6 thanh thánh hỏa lệnh cho Minh Giáo, Trương Vô Kỵ đã đánh cắp 6 thanh đầu tiên từ sứ giả Ba Tư trước đó. Ngược lại, Vô Kỵ gửi trả Càn Khôn Đại Nã Di cho Tiểu Chiêu. Lý do thực sự chuyện này là do Tiểu Chiêu nhớ chàng Trương và muốn liên hệ anh một lần nữa.

Ôi Chiêu nhi của tôi T___T tác giả thật biết cách xát muối vào lòng ng ta mà.

Cơ mà thêm nữa...

12. Chu Chỉ Nhược định giết cả 4 người trên hoang đảo nhưng cuối cùng không thể vì quá yêu Vô Kỵ.

... Có phải Kim Dung ngày càng sến hóa rồi không =)) 


19. Ước muốn của Chu Chỉ Nhược là Vô Kỵ không được cưới Triệu Mẫn (Vô Kỵ nợ Chu Chỉ Nhược một lời hứa). Tuy Vô Kỵ đồng ý nhưng anh nói rằng không có gì cấm anh yêu Triệu cô nương và có con với cô. Chủ Chỉ Nhược cũng không bận tâm điều đó. Cuối cùng Vô Kỵ cố nghĩ xem ai là người anh yêu nhất trong bốn cô nhưng vẫn không biết được. Nhưng điều này không có nghĩa anh bỏ Triệu Mẫn vì biết rõ những hy sinh cô dành cho anh.

Ôi khỉ gió, mình thích Chỉ Nhược rồi đó nha =)) rất quả quyết, rất thù dai, trả thù đúng cách đúng chỗ, gậy ông đập lưng ông, thật đáng yêu mà =))

Còn bạn Vô Kỵ, bạn cũng học đc thói khôn lỏi lách luật từ bao giờ thế =))


~x~

Tiếu Ngạo Giang Hồ 

Cũng may bộ này không bị chỉnh nhiều lắm, mà có bị chỉnh cũng không khó chịu lắm, phần lớn là sửa lỗi logic và chỉnh cho cốt truyện trôi chảy hơn. Cơ mà TNGH vốn đã không có gì quá thiếu logic rồi nên chỉnh cũng chẳng mấy =v= Xung ca vẫn là lãng tử chung tình, tiêu diêu tự tại, vậy là đc rồi.

Rất mong đợi phiên bản Tân Tiếu ngạo giang hồ 2012 với dàn mĩ nam khủng và mối tình Đông Phương Bất Bại - Lệnh Hồ Xung =))



5. Trong phiên bản 2, khi Ðịnh Tĩnh sư thái hấp hối, bà hỏi Lệnh Hồ Xung - đang cải trang thành Ngô Thiên Ðức rằng hắn thật sự là ai. Bởi bà không muốn nhận sự trợ giúp của Nhậm Ngã Hành và môn hạ của lão. Lệnh Hồ Xung nói cho bà tên thật của hắn. Trong bản cũ, Ðịnh Tĩnh sư thái thốt lên: "Ngươi... ngươi..." và chết. Nhưng trong bản này, bà nói: "Cảm ơn, tiểu anh hùng" và nắm tay Lệnh Hồ Xung, mắt bà ta tràn đầy sự biết ơn trước khi viên tịch.

Đúng là Kim Dung càng lúc càng sến đi mà =)) cơ mà cái này sửa vô lý rồi, Định Tĩnh sư thái lúc đấy vẫn còn nghĩ Xung ca là dâm tặc, cấu kết ma giáo, mới nãy còn mắng chửi xong, thế mà nghe người tới cứu mình lại là tên gian tặc đấy lại không bất ngờ tí nào mà cảm ơn thì quả là quái lạ, phải nói là thần kinh sắt rồi.

Tiểu anh hùng, ghép với lãng tử Lệnh Hồ Xung thật không xuôi tai tí nào =))


8. Một lỗi nữa được sửa là trước đây, Lệnh Hồ Xung và Doanh Doanh dường như quên mất tại sao Nhậm Ngã Hành không luyện Quỳ Hoa Bảo Ðiển, mặc dù Nhậm Ngã Hành đã nói cho họ biết lý do (dẫn đao tự cung) sau khi giết Ðông Phương Bất Bại. Nhưng bây giờ Nhậm Ngã Hành không nói cho họ biết lý do lão không luyện môn võ công này, độc giả chỉ đọc những suy nghĩ của hắn. Những gì họ Nhậm nói với Lệnh Hồ Xung và Doanh Doanh trong bản cũ giờ được chuyển thành những suy nghĩ của riêng lão.
Lệnh Hồ Xung và Doanh Doanh chỉ tìm ra sự thật khi họ nghe Lâm Bình Chi nói chuyện với Nhạc Linh San. Và họ hình dung được rằng Tịch Tà Kiếm Pháp và Quỳ Hoa Bảo Ðiển đều yêu cầu người luyện phải "dẫn đao tự cung".

Cố tình không nói là có ý gì, không lẽ muốn lừa Xung ca luyện =))


...


Còn lại Xạ Điêu với Hiệp Lữ chưa đọc nên chỉnh sửa sao thì kệ, nhưng nghe ngóng thấy kêu ca vụ chèn tình riêng của Đông Tà với Mai Siêu Phong làm mất hình tượng, bản thân mình chưa đọc cũng thấy mất hình tượng kinh khủng =))

1 nhận xét:

  1. vny thì có gì mà xứng đáng với tình yêu đoàn dự dành cho nàg!!!!! là đứa con gái ngu muội, chỉ có vẻ đẹp bên bề ngoài mà trống rỗng bên trong. mộc uyển thanh mới 1 lòng 1 dạ vs đoàn dự từ nguyên bản cho tơi bản mới. Cái kết là thực tế và làm hoàn hảo tác phẩm, nguyên bản mới có lỗi

    Trả lờiXóa