5 thg 12, 2011

Behind the Mirror - Story 2 part 1


Story 2: Never.Land


Hai đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi, lang thang trong rừng. Nơi chúng tìm đến không phải thiên đường hay địa ngục, mà là ngôi nhà bánh kẹo của mụ phù thủy trong chuyện cổ tích.

Mụ phù thủy nói với đứa anh, giọng dẻo thơm như bánh đỗ: “Hansel, Hansel, nghe ta nói này. Ngươi chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời ta, rồi ta sẽ cho ngươi cùng ăn thịt nướng.”

Hansel nghiến răng đáp: “Tôi không cần ăn thịt nướng cùng bà, tôi chỉ cần Gretel của tôi thôi.”

Mụ phù thủy lại rỉ tai cô em, giọng ngọt ngào như kẹo mật: “Gretel, Gretel, nghe ta nói này. Ngươi chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời ta, rồi ta sẽ cho ngươi cùng ăn thịt nướng.”

Gretel bật khóc đáp: “Tôi không cần ăn thịt nướng cùng bà, tôi chỉ cần anh Hansel của tôi thôi.”

“Được thôi, đã như vậy,” Mụ phù thủy cười.

Đưa người anh ra đứng cạnh một cây đường kính khổng lồ, mụ nói:

“Trong hai người này, đâu là anh trai ngươi?”



Người và gương, cùng một vóc dáng, cùng một diện mạo.

Liệu bạn có thể nhận ra được đâu mới đúng là người mình yêu thương?






Sáng.

Ánh nắng ấm áp rọi vào trong căn phòng nhỏ, nhẹ nhàng đánh thức cậu con trai nhỏ nhắn đang trở mình trên chiếc giường bọc ga tím xinh đẹp, mái tóc vàng óng ánh như sợi quang tơ mơn trớn bờ gối trắng mềm. Hàng mi dài khẽ động, cậu mơ màng mở mắt ra, thức dậy từ trong giấc ngủ sâu thanh tĩnh. Căn phòng nhỏ ánh sáng chan hòa nhưng lại không chói mắt, một hai chú chim nhỏ xinh đậu trên bục cửa sổ, lách chách nhảy quanh, thực sự là một buổi sáng sớm yên bình. Ngày mới đã đến.

Sau khi tỉnh hẳn, Kevin lo lắng nhìn quanh, cũng hơi có chút ngạc nhiên nữa. Tối qua cậu nhớ rằng bản thân vẫn ngồi trên chiếc ghế gỗ cạnh giường kia, vì mệt quá nên mới mím môi nhắm mắt một tẹo, cuối cùng có lẽ đã ngủ gật luôn tới giờ. Nhưng dù vậy cũng đâu phải nằm ngủ yên lành chăn ấm đệm êm như thế này, mấy góc chăn còn được ém lại cẩn thận để đề phòng thói ngủ xấu hay lăn lộn của cậu nữa. Mà người vốn nằm trên giường đêm qua lại đã đi đâu mất rồi?

Bất giác lắng tai nghe. Trong bầu không khí thanh sạch của buổi sớm mai dường như truyền tới một vài âm điệu trầm bổng. Là tiếng đàn piano, rất nhẹ, rất khẽ, chỉ như một cơn gió mềm mại thoảng qua bên tai nhưng lại mang theo giai điệu đẹp đẽ thổi vào trong lòng, thấm nhuần hương vị tinh khiết của buồi bình minh khi trời còn chạng vạng sương sớm. Không hiểu có phải vì cảm giác đầy sức gợi hình ấy không mà Kevin chợt thấy cảnh vật xung quanh trở nên mờ ảo, giống như đang nhìn qua một tấm gương mờ hơi nước. Cậu gạt đi màn sương lệ mỏng vừa đọng trên mắt mình, nhẹ nhàng trườn khỏi đệm chăn, rời phòng.

Kevin đi theo tiếng đàn ấy, càng lúc càng tới gần hơn. Ừ, thực sự cậu đã để cho âm piano dắt mình đi trong căn nhà nhỏ vắng vẻ neo người; dù rằng trong lòng đã biết rõ nó phát ra từ nơi nào rồi nhưng vẫn mang tâm trạng hồi hộp bồn chồn đến khó tả, giống như đang tham nhập vào thế giới thần tiên trong các câu chuyện cổ tích xưa. Và ở cuối cuộc hành trình, tức là nơi truyền ra âm thanh dịu ngọt ấy, Kevin tin rằng có một chàng hoàng tử ngủ say đơn độc đang chờ đợi cậu. Nghe có vẻ ngớ ngẩn và trẻ con làm sao, nhưng lần nào thức dậy cùng tiếng piano đặc trưng của người ấy, Kevin cũng luôn nghĩ tới cái khung cảnh thần tiên nhuốm màu tang tóc này.

Căn phòng kiểu xưa với một dải ánh sáng xuyên suốt từ cửa sổ, rọi ra trong phạm vi của nó thật nhiều những điểm bụi lãng đãng trôi trong không trung, thỉnh thoảng lại ánh lên vài tia lân tinh lấp lánh. Tại chính giữa phòng có đặt một cây dương cầm trắng muốt, các phím cũng không phân màu, tất cả đều tuyền một màu sắc tinh khiết tuyệt đẹp như vậy. Giai điệu thanh thuần chuyển quanh gian phòng, hòa vào nắng, vào gió, vào từng hơi thở, cũng bao bọc luôn người con trai áo trắng đang lặng lẽ đánh lên bản nhạc lạ tai này. Kevin nín thở nhìn anh. Đẹp. Giai điệu u nhã đang âm vang đây là đẹp, cây dương cầm trắng trong không một tì vết đó cũng là đẹp; nếu một từ đơn âm giản dị ấy có thể diễn đạt tiêu chuẩn nhất và sâu sắc nhất cho mọi sự thì người con trai trước mặt Kevin bây giờ, mái tóc nhu mềm dài tới ngang vai thuần một màu đen thẳm, một chiếc sơ mi trắng tinh khôi hơi rộng hơn so với thân mình thanh mảnh, những ngón tay trong như ngọc tự nhiên lướt đi trên phím đàn, nhẹ nhàng như không tốn chút sức lực nào mà vẫn tạo ra được phức âm cao thấp trầm bổng dạt dào, rất nhanh nhưng lại có cảm giác an tĩnh nhàn hạ, và cả vẻ mặt chuyên tâm như đặt hết lòng mình vào trong giai điệu như thế kia, hẳn phải là tuyệt đẹp. Đẹp hơn bất cứ thứ gì tồn tại trên thế gian.

Bản nhạc huyền ảo cuốn theo toàn bộ thần trí của Kevin mà vút lên, cứ lên cao, cao mãi, cho tới khi mọi thanh âm đều đã rời xa khỏi căn phòng rồi mà giai điệu vẫn cứ quẩn quanh trong tâm, như lưu luyến không nỡ rời khỏi. Chỉ khi sự tĩnh lặng trong căn phòng bị đứt đoạn bởi những tiếng ho dồn gấp gáp như vỡ vụn ra, Kevin mới giật mình tỉnh mộng, vội vàng chạy tới bên người con trai áo trắng đang gục trên thân dương cầm, bờ vai gầy co lại từng hồi run rẩy. Cậu tự trách bản thân sao cứ luôn ngây thơ để tiếng nhạc hút hồn mà quên mất, đối với một người có thể trạng ốm yếu như anh thì nhiệt độ của một buổi sáng đầu đông đã là quá thấp rồi.

“Kibum, anh cảm thấy sao rồi? Từ từ, thở chậm thôi.”

Kevin nhẹ giọng trấn an. Cậu dù lo sợ có thừa nhưng lại không hoảng hốt, biết rằng không được lay vai hay làm gì khiến anh bị chấn động nên chỉ vơ tạm lấy tấm mành nhung đỏ mà kéo tung xuống, cẩn thận vòng tay ôm kín lấy thân người trước mặt. Kibum nhắm nhiền hai mắt ổn định lại hơi thở, sau một lúc lâu mới chậm rãi nở một nụ cười nhợt nhạt, khẽ đáp:

“Không sao, đừng cuống lên như vậy. Bệnh nghề nghiệp của em lại tái phát rồi đấy Kevin.”

“Còn nói không sao!” – Kevin chộp lấy bàn tay phải đang lén lút thu vào trong tấm màn nhung của anh kéo ra, quả nhiên nhìn thấy một đống máu đỏ thẫm thấm đầy cả lòng bàn tay trắng bệch. Mặt cậu tái xanh tái mét, ánh mắt càng lúc càng trở nên dữ tợn hơn rồi bỗng nhiên lại nhòa lệ, giọng thì gắt gỏng mà nước mắt lại cứ thế lã chã rơi – “Tại sao Kibum lại cứ làm mấy việc thiếu suy nghĩ như vậy chứ? Hôm qua anh đã sốt cả đêm rồi, sáng dậy còn bỏ đi đâu không mang áo sống gì hết, có biết... có biết em lo lắng như thế nào không hả? Kibum là đồ đáng ghét... đáng ghét!”

“Được rồi, được rồi, anh xin lỗi.” – Kibum bối rối cười, dùng bàn tay sạch sẽ của mình nhẹ nhàng lau nước mắt cho cậu nhóc trước mặt, nhưng được nửa chừng lại vô lực buông thõng xuống. Anh thản nhiên làm như không có chuyện gì, chuyển từ vuốt tóc sang vỗ vai rồi từ từ tuột xuống, dù diễn rất đạt như vậy tất cả vẫn không qua khỏi tầm mắt Kevin – “Nhưng mà Kevin đâu có ghét anh... phải không?”

“Đương nhiên rồi.” – Cậu mím môi ngăn bản thân bật khóc lần nữa, tự đưa hai tay lên lau sạch nước mắt đọng trên khuôn mặt và cả trong khóe mi – “Xin lỗi Kibum, vì em giận quá nên mới nói vậy thôi. Em không có ý như vậy đâu.”

“Ừ...”

“Kibum à, Kevin yêu anh, thật đấy. Anh có nghe thấy em nói không?”

Nhìn thấy đôi mắt nâu tuyệt đẹp của Kibum dần trở nên trong suốt vô định và sâu thăm thẳm đến tận cùng, Kevin sợ hãi vòng ra phía trước ôm chặt lấy người anh, liên tục lặp lại những lời vừa nói vào nơi trái tim đang đập những nhịp trì trệ trong lồng ngực. Cảm nhận được rung động rất khẽ từ người anh truyền sang, cậu ngàn lần hận bản thân đã lỡ lời thốt ra mấy câu đáng giận như vậy. Dù chỉ là lời làm nũng hờn giận thông thường nhưng Kevin hơn ai hết hiểu rõ không thể nói những câu đó với Kibum, bởi vì cậu là bác sĩ riêng của anh, không chỉ về mặt sức khỏe. Kibum vẫn đang trong giai đoạn điều trị tâm lý đặc biệt.

Sau sự biến mất bí ẩn của người anh trai song sinh mười năm về trước, thân thể yếu đuối bẩm sinh của anh đã phải gánh thêm chứng trầm cảm cùng rối loạn tâm lý rất nặng. Không lâu sau mẹ cũng mất, còn Kibum thì dừng lại ở khu điều trị tâm lý đặc biệt, nơi anh bị cưỡng ép phải tách khỏi những tấm gương mang ám ảnh của mình. Điều đó, chỉ khiến Kim Kibum càng trở nên điên loạn. Thuốc đối với anh không có tác dụng gì cả; khi hai người gặp nhau lần đầu, Kibum đang bị trói chặt trong phòng cách ly.

“Đưa tôi đi... ai đó làm ơn... đưa tôi ra khỏi chỗ này.”

Người con trai có vẻ đẹp màu tím của hoa bằng lăng, khi ấy toàn thân bị bó chặt nằm im lìm giữa căn phòng trắng tinh trống trải, đơn độc một mình. Ngay cả miệng cũng bị chặn ngang để ngăn anh tự sát, không thể nói được, Kibum chỉ đăm đắm ngước mắt lên nhìn ô kính trên cao, nơi anh biết có người đang quan sát ở đó. Và Kevin đã nghe thấy anh nói với mình như vậy, khẩn khoản, tang tóc, giản đơn. Chỉ bằng một ánh mắt giao nhau, cậu thực tập sinh khoa tâm lý học đã tự buộc bản thân mình vào với người con trai bị cuộc sống bỏ rơi này.

“Kibum, em yêu anh, yêu anh, yêu anh...”

“Ừ, anh biết rồi, không cần phải nói đi nói lại như vậy.” – Kibum nhẹ cười, ánh mắt trở lại thanh tĩnh như trước. Nâng cằm Kevin lên một chút, anh cúi đầu đặt một nụ hôn dịu lên môi cậu, chỉ là môi chạm môi, nhỏ nhẹ dùng đầu lưỡi tỉ mỉ thấm ướt khóe miệng cậu như một con mèo đang liếm sữa. Nụ hôn trong sáng ấy có vị mặn, giống như hương máu tươi trong miệng anh, lại giống cả nước mắt của chính Kevin nữa. – “Anh cũng yêu em, Kevin.”

“Dạ.”



Công chúa nhỏ xinh đẹp bị thế gian bỏ rơi

Nằm lại trong rừng sâu, nơi quan tài lạnh lẽo

Nàng chờ đợi, chờ đợi, và chờ đợi,

Đợi hiệp sĩ trong mơ tới nằm xuống cùng mình.




Đã hai tháng kể từ ngày Kevin chính thức đặt chân vào nhà họ Kim, dọn tới ở cùng Kibum với tư cách là bác sĩ đặc trị của anh. Và, cũng là... người yêu anh nữa. Là nói thật lòng đấy, hai người còn đeo chung một cặp nhẫn đính ước có khắc tên của nhau ở mặt trong. Kevin rất thích ngắm nghía chiếc nhẫn tinh xảo của mình cũng như được nhìn vòng sáng bạch kim ánh lên trên tay anh, rồi áp hai bàn tay vào nhau để nhìn cặp nhẫn phản chiếu lẫn nhau mà lóe lên, giống như sao đôi vậy.

“Kibum, anh vẫn chưa ăn gì phải không?”

“Vẫn còn sớm mà, Kevin. Anh không đói.”

“Không được! Em đói rồi, đi xuống nhà ăn sáng thôi. Ăn xong còn phải uống thuốc nữa.” – Kevin hùng hùng hổ hổ lôi kéo Kibum rời khỏi phòng bằng được. Trông thấy đôi mắt nâu sáng màu trừng lên nhìn mình, nghiêm khắc một cách dễ thương, Kibum bật cười chiều lòng cậu bảo mẫu nhỏ của mình mà đứng dậy rời khỏi ghế; biết làm sao được, anh vốn đã không đánh lại nổi Kevin rồi.

Nhìn cậu xẹt ra xẹt vô trong căn bếp, chỉ năm phút sau đã đắc ý đặt xuống trước mặt anh một đĩa sandwich trứng cuộn bơ bốc khói cùng âu salad được bày rất đẹp, Kibum ngẩng đầu lên nhìn Kevin cười thích thú:

“Kevin à, em càng lúc càng đa năng đó. Tốc độ này còn nhanh hơn máy bán hàng tự động nữa.”

“Đương nhiên, em là quản gia nhà họ Kim của anh mà, đa năng là phải.” – Kevin xòe tay ra giả bộ nhẩm đếm – “Để xem, trông trẻ, coi nhà, làm đầu bếp, dọn dẹp, còn làm manager của Kim Kibum tiếng tăm lẫy lừng nữa. Vậy mà em chưa được trả công chút nào đâu.”

“Vậy Kevin muốn gì?” Kibum cười hỏi. Kevin gõ gõ ngón trỏ lên đôi môi anh đào chớm nở còn loang loáng chút bơ thơm ngọt, đưa mắt nhìn ra cửa sổ một cách ngây thơ. Động thái vừa đáng yêu lại vừa kiều mị như vậy đương nhiên rất khiêu khích, không kể tới việc Keivn là một cậu bé con lai cực kì xinh đẹp, da trắng môi đỏ, mái tóc kim óng ánh như sợi ánh sáng ôm gọn khuôn mặt trái xoan nhỏ nhắn đáng yêu, nếu cậu đã khiêu khích anh thì tại sao không đáp lại chứ? Kibum mỉm cười vươn tay ôm lấy gáy cổ cậu kéo về phía mình, ừ, khi nãy chỉ là hôn phớt nên chưa đủ thâm sâu phải không? Hơi dùng sức ấn nhẹ vào điểm mẫn cảm trên cổ Kevin buộc khuôn miệng nhỏ xinh kia phải kinh hãi hé mở ra, Kibum nhắm nghiền hai mắt thưởng thức vị sữa tươi thơm bùi thoảng trong khoang miệng nóng ẩm, đầu lưỡi dịu dàng thâm nhập vào tận sâu nơi vòm họng người kia để có thể thưởng thức trọn vẹn cảm giác chiếm hữu ngọt ngào này. Anh cũng muốn Kevin hơn bất cứ ai.

Bàn tay thanh gầy mang theo chút hơi lạnh luồn vào trong chiếc áo thun của cậu, dần dần xâm chiếm lồng ngực nóng ấm, khiến Kevin không tự chủ được run lên. Cơ thể thiếu niên chịu không nổi những rung cảm mãnh liệt anh đưa tới lập tức trở nên nóng bừng, dục hỏa thiêu đốt tâm trí, trên đôi con ngươi trong trẻo nhiễm thượng một tầng tình sắc mơ màng hư ảo, càng thêm quyến rũ. Thế nhưng khi cảm nhận được bản thân đã bắt đầu có phản ứng lại, Kevin liền vội vàng dứt mình khỏi mộng cảnh, kiên quyết nắm chặt tay Kibum kéo lên. Cậu khó nhọc thở dốc, cực lực dìm xuống hỏa khí đang cuồn cuộn dấy lên, luống cuống nói gấp:

“Vậy... vậy thôi, lúc này không được. Đêm qua anh vừa mới sốt một trận xong, sáng nay cơ thể còn chưa được tốt, không thể làm quá được.”

“Nhưng là em khiêu khích anh trước mà. Không phải em muốn anh trả công sao?” – Anh nhìn cậu, nửa đùa nửa thật cười cười nói. Kevin nghe anh nói vậy thì thẹn tới chín người, trừng mắt nhìn anh, bối rối nói:

“Em... đâu có ý như vậy! Lúc nãy em định bảo trời hôm nay đẹp, mình ra ngoài chơi một chút. Chưa kịp nói gì thì anh đã...”

“Điệu bộ như vậy còn trách ai nữa.” – Kibum bật cười nhìn khuôn mặt đỏ bừng bối rối đầy mị lực của Kevin, thế nhưng cũng thôi không công kích cậu nữa. Anh cũng ngước mắt về phía cửa sổ kính ở trên lầu, ừ, hôm nay trời đẹp thật, thực hiếm hoi mới có được một ngày mùa đông nắng ấm như vậy – “Đi chơi cũng được, nhưng mà anh phải hoàn thành xong bản nhạc người ta đặt đã. Chỉ còn chỉnh sửa lại một chút thôi.”

“Hay quá! Vậy em ngồi xem Kibum làm việc được không?”

“Đương nhiên rồi. Manager phải kiểm tra thành phẩm trước khi đưa cho khách còn gì.”

Kibum âu yếm xoa xoa mái đầu vàng hoe trông như sắp sáng rực lên vì phấn khích của cậu nhóc trước mặt, nhìn thế nào cũng giống một con cún được vứt cho cục xương mà gặm chơi. Phấn khích, a, đương nhiên là Kevin rất phấn khích. Cậu ném toàn bộ bát đĩa vào bồn và rửa với tốc độ ánh sáng, đi kiểm tra lại cửa giả khắp một lượt trong căn nhà để chắc không bị gió lùa, xộc vào phòng hất tung mọi thứ lên để chuẩn bị đồ cho cuộc đi chơi của hai người, sau cùng mới nối gót theo Kibum thần tốc phóng lên phòng làm việc của anh, cũng là phòng để dương cầm. Đứng trước cửa phòng chống gối há miệng cướp lấy hơi thở, Kevin cười rạng rỡ khi thấy anh vẫn đang chờ mình, liền nhanh nhẹn kéo cái ghế yêu thích ra giữa phòng háo hức ngồi đợi. Anh bật cười, bắt đầu lướt tay trên các phím piano trắng, động tác đẹp và nhẹ nhàng như gió vậy. Giai điệu vang lên.

Kevin thích nhất là được nhìn Kibum làm việc bên cây dương cầm, được nghe tiếng đàn của anh, giống như cánh cổng mở ra thế giới của những câu chuyện thần tiên huyền ảo. Kibum trong mắt cậu là một người rất đặc biệt, được thượng đế quá mức ưu đãi, nhưng cũng lại ruồng bỏ không thương. Tài năng dương cầm anh mang trong mình này là tinh hoa của trời đất, mỗi khi phím đàn lướt dưới tay là lại một lần thế giới quanh anh phải sững lặng, những giai điệu tuyệt đẹp chỉ mình anh sở hữu, cũng chỉ mình anh có thể tấu được, chứa đầy những nỗi say mê, cháy khát, nóng bỏng, khiến lòng người cũng đắm đuối theo. Dường như Kibum sinh ra là để ở bên cây dương cầm màu trắng ấy; khuôn mặt thanh tú mà xanh xao cứ mỗi lần được chạm tay vào dương cầm là lại bừng lên một sức sống kì lạ, tựa như dòng chảy sinh mệnh trong anh đều đang tràn lên, đang tản ra một thứ ánh sáng tím huyền ảo. Kevin cảm thấy anh khi đó là đẹp nhất, đẹp như một đóa bằng lăng dịu dàng.

Hồng nhan bạc mệnh, thiên tài chết yểu, cậu tự hỏi những câu tục ngữ vô căn cứ ấy có phải đều đang lấy người con trai trong lòng cậu ra để chứng minh cho chúng hay không?

Nước mắt cậu lại lặng lẽ rơi, thấm vào ngực áo.


“Đồ ngốc Kevin, sao lần nào nhìn anh đánh đàn em cũng đều khóc như vậy?”

Cậu giật mình ngẩng lên, không hiểu từ bao giờ anh đã tới ngồi xuống trước mặt cậu, nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên đôi gò má thanh khiết. Tiếng đàn cũng ngừng rồi. Và, bản độc tấu của một người như anh, liệu có thể khiến ai không rơi lệ? Chính anh cũng đang khóc đó thôi, chỉ là, không có chút nước mắt nào chảy ra cả. Cậu chưa một lần thấy anh rơi lệ.

Trông thấy Kibum đang ngồi trên sàn gỗ lạnh dưới chân, Kevin vội vàng kéo anh dậy ấn xuống cái ghế bành mình đang ngồi, còn bản thân cậu vốn định ngồi ké vào thành ghế nhưng chẳng ngờ lại bị Kibum đẩy chân một cái lại kéo tay một cái, rất chuyên nghiệp, đem Kevin hất ngã vào lòng mình. A, Kevin nhẹ nhưng không phải vô trọng lượng nha!

“Kibum!”

“Không sao mà. Đừng đối xử với anh như cọng cỏ vậy.” – Kibum ôm siết lấy hông Kevin tỏ vẻ trấn an, lim dim mắt tựa cằm lên vai cậu. Kevin thở dài, anh đã muốn vậy thì còn biết làm sao nữa? Cậu có cố nhích sang hay chống tay vào thành ghế để giảm bớt trọng lượng cũng không được, vì đã bị anh ôm một cục rồi còn đâu. Mà có lẽ Kibum nói cũng đúng, anh dù sao cũng là con trai, bị một cậu nhóc kém ba tuổi đối xử cẩn trọng như vậy cũng không phải là điều hay gì. Chỉ vì Kevin quá lo lắng mà thôi, dạo này tình trạng bệnh tật của Kibum có chiều hướng xấu đi.

“Thấy sao, ngài manager? Đã đủ tiêu chuẩn để giao hàng cho khách chưa?”

Kibum thật biết giỡn người. Một bản đàn của nhà soạn nhạc thiên tài thì đâu có ai không xếp hàng dài mà ngóng đợi, đặc biệt là Kevin đương nhiên chẳng còn gì để phàn nàn hết. Cậu cầm bản kí âm chép tay của anh lên, tay kia với ra tìm danh sách nghệ sĩ muốn được anh viết nhạc, dò xuống. Bản nhạc này hình như có chút đặc biệt hơn bình thường.

“Kibum, bản này anh viết cho người nào vậy? Sao em không thấy đề nghị nào giống với ca khúc vừa rồi thế?”

“Anh cũng không biết.”

“Vậy là ngẫu hứng ư?”

Kevin chống cằm ngẫm nghĩ, vậy thì càng hay. Thực tế cậu không thích Kibum phải nhận những đơn đặt hàng thế này, nhưng anh lại không từ chối bất cứ ai tìm đến mình cả. Kibum lại lắc đầu lần nữa, lần này đã chịu giải thích thêm cho Kevin:

“Hôm trước có bản fax gửi tới, là lời ca khúc. Anh viết nhạc dựa trên đó.”

“Vậy ư?!”

Kibum sáng tác nhạc dựa trên lời ca khúc có sẵn sao? Vậy thì hẳn là anh phải cảm thấy vừa ý với đoạn lời đó lắm, bởi vì đây là lần đầu tiên Kevin thấy anh làm việc như vậy. Cơn tò mò trẻ con nổi lên, Kevin vội vàng chồm dậy đi tìm lại tờ giấy fax kia, cậu vốn nghĩ Kibum sẽ không động tới một ca khúc đã viết lời rồi đâu. Cũng may đối phương mới gửi gần đây, chính xác là mới sáng hôm qua mà thôi.

“A, thấy rồi!” – Kevin hớn hở reo lên, cầm tờ giấy chạy về bên Kibum để khoe – “Là bản này phải không? Chậc, sao anh sáng tác mà không nhìn tên người viết lời như vậy?”

“Đâu có thấy đề đâu.” – Kibum tỉnh bơ quay đi, làm như không có chuyện gì. Thấy vậy Kevin bật cười khúc khích, lật mặt sau của tờ giấy ra rồi chỉ vào cái tên đề trên đó. Dù có không ở trong giới nghệ sĩ thì Kevin cũng biết người này, bởi vì anh ta giờ đang rất nổi tiếng với giới trẻ hiện tại. Một ca sĩ người Mỹ, nhưng lại có cái tên tiếng Hàn.

“Kibum thật chẳng để ý cái gì ngoài nhạc cả. Đề to đùng ở đây mà, người viết lời cho ca khúc này là Park Jung Min.”

Park.

Jung.

Min.

Khóe môi Kibum đột ngột run lên, đôi mắt nâu thẫm mở trừng. Kevin ngồi trong lòng anh nên không nhìn thấy những dao động rất nhỏ đó, ánh mắt cậu chăm chú di chuyển dọc xuống những ca từ đã gây hứng thú với Kibum. Càng đọc cậu càng cảm thấy ca khúc này thật đặc biệt, ghép với giai điệu Kibum vừa cho cậu nghe khi nãy lại càng da diết, khắc khoải, đau thương, như đang chờ đợi một người không bao giờ quay trở lại. Nhạc và lời hòa trộn một cách hoàn hảo, dù ý tứ khác nhau nhưng lại cùng đem lại một cảm giác. Dường như, là nhớ thương... Cậu nhìn vào từng câu từng chữ đến xuất thần, mắt vừa khô đã lại rơm rớm mất rồi.

Không gian đột ngột lặng thinh.

Giống như, cả thế giới đã biến mất. Toàn thân Kibum cứng đờ, anh bất giác chậm rãi ngẩng đầu lên khỏi vai Kevin. Trước mắt thuần một màu trắng ngọc, và, trong suốt như gương.


“Bummie, em đang nhớ hyung phải không?”


“Kevin...”

Kibum cảm thấy khó thở, thanh âm nghẹn lại không phát ra được. Anh định đưa tay kéo áo Kevin nhưng đột nhiên lại thấy cậu đã đi đâu mất, trước mặt chỉ còn lại cái bóng của chính mình phản chiếu qua cây đàn piano. Một chút thần trí sót lại tự nhắc nhở anh những lời của Kevin khi điều trị, người trước mặt kia chỉ có chính bản thân anh mà thôi.


“Không phải đâu, em quên rồi sao?

Là hyung đó.

Trước mặt em là hyung mà.

Em quên hyung rồi phải không, Bummie?”


“Kevin, Kevin, Kevin...”


“Em trai à, nhớ sai tên anh trai như vậy không hay đâu.”




“Jun...nie...”

“Dạ?”

Kevin cảm thấy đầu vai nằng nặng, buông tờ giấy xuống quay lại nhìn Kibum. Người chỉ mới khẽ di động thì mái đầu ướt đẫm của anh đã từ trên vai cậu trượt xuống, cả thân mình mất đi điểm tựa như con rối đứt dây, vô tri vô giác đổ gục về phía trước. Giống như một thước phim quay chậm, Kevin mở lớn hai mắt bàng hoàng nhìn người bên cạnh ngã xuống dưới sàn, gây nên một tiếng động câm lặng; mái tóc đen xõa ra, toàn thân không còn chút cử động nào nữa, ngay cả một hơi thở yếu ớt nhất.

“Kibum!”


“Bummie của ta. Em là Bummie của hyung.”




Chuyện gì đang diễn ra thế này?

“Thở lại đi... xin anh... đừng bỏ em như vậy.”

Kevin biết những lúc như thế này thì phải bình tĩnh, nhưng cậu lại không làm được. Ngay cả mắt cũng nhòe nhoẹt không nhìn rõ nữa, dù thế nào cũng không lau khô được dòng nước mặn chát cứ rơi không ngừng, từng giọt tí tách rơi như mưa trên gương mặt xanh xao tái nhợt của anh. Kevin cũng biết rõ dạo gần đây anh đang yếu đi ra sao, thế nhưng cậu là bác sĩ cơ mà, tại sao lại không nhận được bất cứ dấu hiệu nào rằng chuyện này sẽ xảy ra? Anh cứ như vậy ngã xuống, hơi thở rời đi, ngay cả tim cũng cùng lúc ngừng đập, thân nhiệt lại đang hạ dần. Hoàn toàn không có gì báo trước cả. Nếu người con trai mỏng manh này cứ thế mà bỏ đi mất, cậu biết phải làm sao đây?

Cậu không nghĩ được gì cả, cũng không cảm nhận được thời gian đã trôi qua bao lâu. Chỉ tiếp tục cố gắng, cố gắng, cố gắng... cho tới khi cảm nhận được một nhịp tim đơn lẻ quay trở lại lồng ngực của người dưới thân, trong miệng anh cũng bắt đầu có một hai hơi thở rất nhẹ thì Kevin mới rũ ra, vươn tay ôm chầm lấy cổ anh mà bật khóc thành tiếng. Đáng sợ quá, thực sự cậu đang rất sợ.

“Kevin... khụ... khó... khó thở quá.”

Nghe Kibum húng hắng ho lên vài tiếng, cậu hoảng sợ vội buông tay ra, suýt chút nữa đã thả anh rớt lại xuống sàn nếu không phải bản thân kịp thời phản ứng kéo lại. Cậu luống cuống ôm lấy lưng Kibum mà kéo anh lên khỏi sàn gỗ lạnh cứng, thế nhưng chân vừa mới chống xuống sàn đã sợ nhũn ra, cả hai cùng ngã xuống chiếc ghế bành ban nãy của cậu. Thân thể anh vẫn không ấm áp lên được chút nào.

“Ngốc... làm cái gì mà cuống lên như vậy?” – anh nở nụ cười nhợt nhạt, ánh mắt tán loạn lạc thần. Ngước lên nhìn anh, Kevin đau lòng đến cực điểm, bờ môi căng đỏ đã bị cắn bật máu từ bao giờ. Nước mắt lã chã tuôn rơi, tưởng chừng như không bao giờ cạn. Dù cậu đã làm đủ mọi cách nhưng anh vẫn ngày một gầy đi mãi.

“Anh... còn nói nữa ư? Tự nhiên tim ngưng đập như không, dọa em... em...”

“Được rồi.... anh xin lỗi. Đừng khóc nữa, Kevin.”

Cậu cố đè chặt ngực ngăn những tiếng nấc nghẹn ứ trong cổ họng; thế nhưng khóc như vậy liệu có thể nói ngừng là ngừng luôn được không? Nghe hơi thở anh mỏng như sợi chỉ, lúc có lúc không, thần trí cũng nửa mê nửa tỉnh rồi, chỉ sợ sẽ lại nhắm mắt ngã ra lúc nào không biết. Kevin cố trấn tĩnh lại, cậu để anh ngồi tựa vào ngực mình một cách thoải mái nhất có thể rồi rút điện thoại ra, run run bấm số của bệnh viện. Kibum không thể cứ ở nhà thế này được nữa, nếu chuyện khi nãy lại xảy ra thì ngay cả cậu cũng không thể làm gì được.


Thế nhưng khi ấy anh lại níu chặt lấy tay cậu ngăn lại.

“Đừng... đừng đi.”

Ánh mắt khẩn thiết van nài, và mỏng manh...

“Kibum, em vẫn ở đây mà.” – Cậu càng thêm lo lắng. Cảm giác về anh hiện giờ giống hệt như trước đây, khi chưa từng qua điều trị. Kevin biết bệnh trầm cảm của anh lại quay lại rồi, đúng vào lúc thể trạng thế này thực sự rất tệ. Cậu đành chiều theo anh mà buông điện thoại xuống. Bệnh viện ư? Thôi vậy. Khiến anh thêm sợ hãi chỉ làm cho người yếu đi mà thôi. Vả lại, cậu cũng không chịu nổi khi phải thấy anh đau đớn như vậy nữa.

Kevin ôm sát lấy đầu vai Kibum, âm thầm xoa dịu cơn run rẩy rất khẽ từ người anh truyền sang, và đồng thời cũng xoa dịu chính bản thân mình. Mái đầu ướt đẫm của Kibum vô lực tựa vào vai Kevin; anh cũng không nói gì nữa, chỉ lặng lẽ thở từng nhịp mà thôi. Giống như đang làm một việc gì đó thật khó nhọc.

Cậu nhẹ nghiêng đầu lắng nghe...

      Thình thịch. Thình thịch.

                         Anh ấy... không sao.



Đợi tới khi Kibum mệt mỏi ngủ thiếp đi rồi, Kevin mới nhẹ nhàng đưa anh về lại phòng, đặt máy thở, tiêm thuốc an thần, thuốc trợ tim cùng với nhiều loại thuốc khác nữa, bình tĩnh làm mọi việc thật cẩn thận, sau đó lại như mọi ngày ngồi nhìn anh ngủ chập chờn trong cơn sốt hành hạ. Hôm nay Kibum ôm chặt lấy tay cậu không buông lỏng ra một giây, mà Kevin cũng không muốn phải gỡ tay anh ra nữa, phải nói đúng hơn, cậu chưa từng có ý nghĩ như vậy. Có lẽ vì là một bác sĩ, vậy nên khi nghe tiếng máy thở đều đều vang lên trong không gian tĩnh mịch, cùng với màn hình điện tâm đồ chớp nhảy trước mắt, Kevin lại cảm thấy an toàn hơn. Tâm dần bình lại; như vậy là được rồi.


“Xin lỗi Kevin, lại không đi chơi được với em rồi.”

“Không sao đâu, để khi khác cũng được mà.” – Cậu thì thầm bên tai anh, đặt toàn bộ tâm tình của mình vào gió, vậy mà gió lại nhuốm vị tang thương – “Thiếu gì ngày đẹp trời chứ. Anh cứ nghỉ thật nhiều cho khỏe lên đi.”

“Thế thì chắc không đi chơi được đâu...”

“Đừng nói mấy câu vô nghĩa như vậy.”

...

“Kevin, anh nắm tay em tím cả lại mất rồi. Có đau không? Anh xin lỗi.”

“Không đau chút nào đâu. Anh... cứ nắm tiếp đi.”



Tiên cá nhỏ, tung tăng giữa biển khơi

Đưa thân mình buộc vào con tàu đắm

Người ta hỏi nàng, vì tình, vì tiền, hay danh vọng?

Tiên cá mỉm cười: vì hoàng tử của ta.



“Anh là...”

Kevin ngờ ngợ hỏi, cảm giác người trước mặt hình như rất quen mắt, nhưng vì cái kính đen và mũ sụp che gần hết khuôn mặt nên không nhận ra đó là ai. Anh ta nở nụ cười chói lọi, hồ hởi đưa tay ra:

“Park Jung Min. Tôi là người đã gửi bản fax lời ca khúc cho cậu Kim, chào cậu.”

“Anh đang ở Hàn Quốc sao?!” – cậu kinh hãi nhìn anh ta, sau khi đã có định hình rồi thì càng nhìn càng thấy giống với anh chàng ca sĩ trẻ thường thấy trên các tạp chí tuổi thiếu niên. Bọn trẻ điên cuồng vì anh ta, nhưng cậu vừa nghe tới tên đã muốn sập cửa lại rồi, phải kiềm chế mãi mới vẽ được một nụ cười méo mó – “Ca sĩ nổi tiếng như anh mà cũng rảnh rỗi quá nhỉ, không sợ bị nhận ra rồi vây cho hết đường về nhà sao?”

“Tôi... tôi đã đắc tội gì sao?” Anh chàng kia ngơ ngác ra mặt, lúng búng hỏi. A, đương nhiên là đắc tội, tội rất nặng, Kevin hôm qua đã nghĩ rất lâu mới nhớ ra sau khi Kibum nghe cái tên này mới đột ngột phát bệnh như vậy. Nếu không phải anh ta đắc tội thì là cái tên đắc tội, cậu dữ tợn trừng mắt lên, nghiến răng nói:

“Anh không trả lời thì tôi không tiếp, thứ lỗi.”

“Trả... trả lời?” Câu hỏi mỉa kia sao? Jung Min hoang mang cực độ, vội vàng giữ chặt lấy cánh cửa không cho Kevin đóng lại, luống cuống đáp – “Tôi... đương nhiên là phải tới tận nơi rồi, vì người viết nhạc cho ca khúc của tôi là cậu Kim cơ mà. Sáng hôm qua đại diện của tôi nhận được điện báo của cậu Kim, tôi liền hủy hết lịch trình để đáp máy bay tới đây luôn.”

Kevin nghe anh ta trả lời thành thực như vậy, nỗi căm tức cũng dịu lại được vài phần. Cậu thở mạnh một hơi, cuối cùng cũng quay người hầm hầm bước lên phòng làm việc của Kibum để lấy bản thảo nhạc. Mới được vài bước thì tiếng Park Jung Min gọi với lại ở phía sau:

“Này cậu gì ơi, tôi vào nhà đợi được không? Ngoài này lạnh quá.”

“Tùy anh!”

“Nhưng mà... cửa có khóa xích...”

Kevin đi được nửa đường lại phải vòng xuống để mở cửa, thật lòng cậu muốn bỏ mặc anh ta đứng ngoài đó luôn cho rồi nhưng lại làm không nổi. Park Jung Min vừa cảm ơn vừa cười rạng rỡ như ánh mặt trời, quả thực không hổ danh một ca sĩ thần tượng lẫy lừng tên tuổi, rất biết cách khiến người khác mềm lòng. Thế nhưng khi vừa mới bước chân vào trong căn nhà thì nụ cười của anh ta đột ngột sững lại, vẻ mặt bỗng chốc như hóa đá. Liền sau đó Jung Min ôm đầu khuỵu xuống sàn.

“Anh sao vậy? Này! Nghe tôi nói gì không?”

“Đau... đau đầu quá...”

Nhìn người trước mặt nhắm nghiền hai mắt lại, làn da trên trán co giật nhè nhẹ, mồ hôi lạnh thấm khắp người, Kevin biết anh ta không nói dối. Cậu nhè nhẹ gỡ hai tay Jung Min ra khỏi đầu, cẩn thận làm một vài động tác bấm huyệt giảm đau thật mau lẹ, trấn an xoa dịu người bệnh trước mắt. Cảm giác xương của anh ta có chút kì lạ, Kevin chăm chú nhìn kĩ, nhận ra phía sau đầu có vết tích của những mũi khâu dài, hiển nhiên Park Jung Min đã từng bị chấn thương rất nặng.

“Cảm ơn.” – Jung Min thở chậm lại, mở mắt nhìn cậu. Trông thấy anh ta đã khá hơn, Kevin cũng âm thầm thở ra – “Cậu là thầy thuốc sao?”

“Phải. Tôi là Kevin, bác sĩ riêng của anh Kim.”

“Cảm ơn cậu nhiều lắm.” – Jung Min thấy được thái độ của Kevin đối với mình đã thay đổi nhiều, nụ cười tươi rói như hoa xuất hiện trở lại trên môi. Anh ngượng ngập cúi đầu nói – “Xin lỗi, lâu lắm rồi tôi không bị vậy nữa, chẳng hiểu sao...”

“Trước đây anh đã bị chấn thương trên đầu ư? Có để lại di chứng gì không?”

“À, là mười năm trước. Sau đó tôi đã bị mất toàn bộ trí nhớ.”


Mười năm trước.

Kevin thầm nghĩ, dường như cái năm đó bị quỷ ếm mất rồi.





Bất chợt từ lầu trên truyền tới vài tiếng ho húng hắng, nhỏ thôi, nhưng vừa đủ để cậu nghe được. Lo lắng đưa mắt lên nhìn về hướng phòng anh, Kevin cũng sực nhớ ra trong bếp cậu còn đang để lửa nữa. Mì nhũn ra quá Kibum sẽ không muốn ăn... Kevin hơi lưỡng lự một chút rồi quay lại nói với Jung Min, đang ngồi ngơ ngác ở ghế sa lông chờ cậu trả lời:

“Anh ngồi đợi ở đây một chút được không? Tôi có việc cần làm, chắc là mười lăm phút rồi quay lại thôi.”

“Ư...” – Park Jung Min lần đầu tiên bị bắt ngồi đợi thế này, chỉ còn biết trơ mắt ra nhìn Kevin không buồn nghe anh đáp lại đã chạy biến đi mất. Anh chợt cười thi thú, tự thấy mình thật đáng thương thay. Hiển nhiên đối với cậu con trai khó tính kia thì thân phận ca sĩ nổi tiếng của anh chẳng đáng một hào so với người trên kia rồi. Và ánh mắt của cậu ta... lo lắng có, nhưng cũng thật trìu mến, thật ôn nhu, dường như toàn bộ tâm ý đều đã đặt vào trong một cái nhìn đó vậy. Jung Min nghĩ nghĩ một chút, dù rằng Kevin đã giới thiệu cậu là bác sĩ riêng của nhạc sĩ Kim, nhưng cảm giác về tình cảm của cậu dành cho người con trai trên kia lại đơn thuần mà sâu sắc hơn thế rất nhiều. Giống như... yêu vậy. Nhưng không phải cả hai đều là nam giới sao? Jung Min suy tư, tại sao thứ tình cảm trái ngược lẽ thường này đối với anh lại có cảm giác quen thuộc như vậy nhỉ?

Bỗng nhiên đâu đó truyền tới một vài giai điệu thanh thoát. Rất hay, rất vang, âm thanh trong trẻo cao vút không chút vẩn đục, là một giọng nam cao dễ thương như thiên thần.

Jung Min cũng không biết bản thân đang làm gì, chỉ vô thức bước theo tiếng hát thánh thót đó mà bước lên trên lầu.





~x~

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét