7 thg 12, 2011

Love Quiz - Chap 4

Chap 4: "Quỉ máu lạnh" vs "Quỉ nhát gan"


“Tới đây làm gì vậy Kibum hyung?”

“Cậy cửa thoát ra.”

“Sao cơ?”

“Đùa thôi”



===


Không khí xung quanh lạnh dần. Buồng phổi Kevin se thắt lại, khí quản cũng âm ỷ đau; giờ thì cậu ý thức được rằng bản thân vẫn còn đang ở trong cái kho bảo quản tối tăm có nhiệt độ siêu thấp này. Khi nãy mải cãi nhau với Kibum nên tự nhiên quên mất tiêu.

“Này, đình chiến một lúc nhé. Phải tìm cách ra khỏi đây đã.”

“Cậu đã bao giờ là đối thủ của tôi sao? Phải nói tôi làm ơn đừng giỡn với cậu nữa mới đúng chứ.” – Kibum ngạo nghễ cười – “Nhưng có điều kiện.”

“Gì... gì chứ?”

“Gọi tôi là hyung, xưng em.”

Kevin nhăn mặt. Sao chuyện này anh ta lại chấp nhặt như vậy chứ? Đành rằng cậu phải gọi Kibum như vậy là đúng rồi, nhưng khi nãy nổi đóa lên Kevin đã lỡ đổi luôn cách xưng hô, giờ mà phải nghe lời anh ta gọi lại thì thật chẳng quá mất tự trọng bản thân sao? Nghĩ tới vẻ mặt đắc thắng tràn trề của anh ta nhìn xuống khi cậu thốt ra tiếng ‘hyung’ đáng xấu hổ kia, Kevin quả thực mở miệng không nổi.

“Sao?”

“Không... không cần anh giúp tôi cũng tự tìm cách được.”

“Được thôi, vậy tôi nằm chờ thành quả của cậu nhé.”

Kibum cười, tỏ rõ ý sẽ không làm gì giúp hai người thoát ra khỏi đây hết. Dù có tức tối Kevin cũng không làm gì được, quyết tâm trong dạ tăng lên, đây là anh ta đang thách thức cậu. Ngẫm nghĩ một lúc, chợt nhớ ra mình vào đây là để tìm điện thoại kia mà, có điện thoại là liên lạc được với người bên ngoài rồi, chỉ cần báo cho ai đó là được thôi. Nghĩ vậy Kevin mừng rỡ rút điện thoại ra, thật nhanh bấm vào danh bạ.

Nhưng mà hiển nhiên... không có sóng.

“Kibum, anh có điện thoại không? Điện thoại của em... à, của tôi mất sóng rồi.”

“Túi tôi lỡ vứt lên xe rồi, đâu có mang cái gì vào.”

“Thế anh quay lại đây để làm gì?” Kibum ngồi cùng xe với cậu, không lẽ...

“Đánh rơi bật lửa nên vào nhặt thôi.”

Kevin đỏ mặt quay đi. Vừa rồi cậu nghĩ cái gì chứ?

A, nhưng không có điện thoại thì làm sao thoát ra đây?



Kevin từ trước tới giờ vốn rất thụ động, ít khi phải tự giải quyết chuyện gì bao giờ, vậy nên lúc này trong đầu hoàn toàn rỗng không chẳng có sáng kiến nào hết. Ngồi nghĩ nửa giờ cũng không ra cách gì để thử, chứ đừng nói có được hay không, trong khi bản thân càng lúc càng lạnh. Kevin cuối cùng đành phải đầu hàng, xuống nước cầu khẩn Kibum cùng nghĩ cách với mình. Tối thế này cũng có cái may, bằng không bao nhiêu vẻ mặt xấu hổ của Kevin đã bị nhìn thấy hết mất rồi. Cậu cắn môi kéo kéo tay áo Kibum, nói nhỏ như tiếng muỗi:

“Kibum, Kibum... hyung. Giúp... giúp em.”

“Gì cơ?”

“Em chịu thua rồi. Kibum hyung... giúp em.”

Đã chuẩn bị sẵn tâm lý chịu trận rồi, vậy nên Kevin lại một lần nữa ngạc nhiên quá đỗi khi Kibum chẳng hề cười vào mặt cậu mà chỉ nắm lấy tay cậu kéo lên, đứng dậy nhàn nhã phủi bụi trên áo quần rồi cười bảo:

“Đưa tôi mượn điện thoại của cậu đi.”

“Nhưng không có sóng đâu.”

“Còn pin là được rồi, dùng thay cái đèn thôi.”

Nói rồi Kibum mở đèn flash lên, quả thực sáng không thua gì đèn pin cả. Cách áo cầm lấy cổ tay Kevin, Kibum dẫn cậu lần mò đi trong kho lạnh rộng thênh thang, cùng với cả ngàn tảng thịt treo lơ lửng bên cạnh hai người. Xung quanh lặng thinh, chỉ có tiếng đế giày hai người gõ cộp cộp dưới sàn là cứ vang đều đều một cách kì dị khiến Kevin cảm thấy rợn người, vừa lạnh vừa sợ, chẳng biết từ lúc nào đã nem nép núp vào cánh tay Kibum. Thành thực thì cũng ấm áp hơn được nhiều lắm, lúc ấy Kevin mới nhìn ra người bên cạnh mình áo mũ khăn len đầy đủ cả, cái măng tô khoác bên ngoài dày cộm lên, nếu không phải là đang trong kho lạnh này thì chắc đã nóng tới tan thành nước rồi. Cậu ngạc nhiên hỏi:

“Kibum hyung, anh làm gì mà ăn mặc như đi Bắc cực thế?”

Kibum nhướn mày: “Biết trước là sẽ phải vào kho lạnh nên mặc sẵn đề phòng, vậy thì sao?”

“Nhưng vào kho có mười lăm phút mà, một cái áo khoác cũng đã quá đủ rồi.” Ai, điển hình là Kevin đây, ngay cả giày cũng không buồn đi nữa. Kibum liếc cậu một cái, cười khẩy:

“Vậy nên giờ mới lạnh tới tím tái thế này đây.”

“Chuyện này là không lường trước được mà!”

“Được rồi, yên nào. Tới nơi rồi.”

Hai người dừng bước trước cánh cổng chính lớn nhất, vẫn đóng chặt không hề có dấu hiệu sẽ mở ra. Kevin ngước nhìn phiến sắt cách nhiệt cách âm sừng sững như núi kia một cách tuyệt vọng, phải chi cậu có câu thần chú mở cửa nào đó giống Harry Potter thì tốt quá, hoặc giả được như Alibaba cũng đủ rồi. Ây, nhưng sao mà có được chứ.

“Tới đây làm gì vậy Kibum hyung?”

“Cậy cửa thoát ra.”

“Sao cơ?”

“Đùa thôi” – Kibum phẩy tay, sau đó cầm đèn flash chiếu vào một thứ thiết bị gì đó hình cầu nhỏ nhô ra trên bờ tường, trông khá quen thuộc – “Thấy cái đó chứ? Biết là gì không?”

Kevin thành thực lắc đầu. Rút từ trong túi áo ra cái bật lửa, một cây bút chì gỗ và vài mẩu giấy mồi, Kibum thuần thục rút ruột chì ra rồi quấn giấy mồi vào đầu, thản nhiên tươi cười đáp:

“Máy báo cháy đấy.”

Trợn mắt nhìn Kibum bật lửa lên châm vào cây đuốc mini mới tạo rồi vươn người đưa tới gần thiết bị kia, phải mất một lúc Kevin mới hiểu ra anh đang tạo báo động giả. A đúng rồi, nếu có cháy ắt sẽ có người vào kiểm tra, và cả hai sẽ được cứu rồi! Thế nhưng cậu còn chưa kịp trầm trồ với ý tưởng thiên tài [ phá hoại = = ] của Kibum thì đột nhiên có tiếng chuyển động đồng loạt từ tứ phía. Kevin hoảng sợ nhảy tới bám chặt lấy Kibum, chỉ thấy xung quanh những tảng thịt đồng loạt được kéo lên cao đụng trần nhà, liền sau đó nghe “Xì” một tiếng, từ mấy chiếc ống trên cao phun ra một đợt nước dày đặc khắp căn phòng. Đốm lửa bé xíu trên tay Kibum nháy mắt bị “dập” gọn gàng. Vì cái sự đổ bể kế hoạch chóng vánh hết sức ấy, Kevin, và chắc cả Kibum nữa, đều đứng đơ người ra mất mấy giây.

“Chậc, đúng là tự động.” – Kibum chắt lưỡi tỉnh bơ nói, hoàn toàn không tỏ vẻ tiếc nuối hay lo âu gì cả. Có lẽ anh ta còn phương án khác rồi, nghĩ như vậy Kevin tràn đầy hi vọng cùng tin tưởng [ tưởng bở ] quay sang hỏi Kibum:

“Giờ làm gì nữa Kibum hyung?”

“A, ngồi đợi thôi.”

“Đợi tới bao giờ ạ?”

“Đương nhiên là tới khi nào có người nào hảo tâm tới mở cửa cứu chúng ta ra.” – Kibum bình thản kéo tóc ra khỏi nút túm sau gáy, rũ rũ nước đi – “Ầy, coi tình hình thế này chắc phải đợi lâu đấy.”

“Sao cơ? Anh không còn kế hoạch nào khác à?”

“Cậu nghĩ tôi là điệp viên 007 chắc? Trong túi chỉ có mỗi cái bật lửa với giấy mồi, giờ xài rồi thì đành ngồi chờ thôi chứ sao.”

Kevin cảm thấy như mình vừa bị gạt chân cho ngã lăn từ trên thiên đường xuống mặt đất, lại còn bị chọc quê tới ngóc đầu không lên nổi. Còn khiến cậu khi nãy phải nhịn nhục cầu cứu nữa, cuối cùng lại chẳng thu về được cái gì. Hóa ra Kim Kibum kia chỉ có mỗi biệt tài lừa người mà thôi, thật xấu tính mà!

Rốt cuộc cũng không có cách nào ra khỏi đây được. Đành rằng cậu biết ngay lúc về trường thì việc hai học sinh biến mất không thấy tăm hơi sẽ được phát hiện ra ngay, và người ta sẽ quay lại đây tìm hai người mà thôi. Thế nhưng từ trên núi này về tới trường để điểm danh được cũng phải mất sáu bảy tiếng, khấu thêm thời gian truy vấn nữa thì hẳn ít nhất phải tới sáng mai cánh cửa kia mới có hi vọng mở ra nổi. Mà nhiệt độ trong phòng càng lúc càng giảm xuống, cả người Kevin đã sớm tê cóng lại rồi, cộng thêm đợt nước phun lạnh buốt vừa rồi nữa khiến cậu cảm thấy chắc chắn một điều rằng, chờ tới lúc được cứu khỏi đây thì bản thân đã hóa thành một cục nước đá rắn chắc. Ai, phải chi cậu mang thêm một cái áo nữa...

“Kibum... Kibum hyung...”

“Sao?”

“Em lạnh... lạnh quá.” – Hai hàm răng của Kevin bắt đầu va vào nhau lách cách thực đáng thương – “Cho em mượn áo khoác của anh đi.”

“Mơ sao, để tôi đóng băng cùng cậu luôn à.”

“Anh mặc nhiều áo như vậy mà, cho em mượn một cái thôi.”

“Không!” – Kibum thẳng thừng đá Kevin ra khỏi người không một chút thương xót, tay giữ rịt lấy áo khoác không buông. Cậu vừa nhìn đã biết kẻ máu lạnh kia sẽ nhất quyết không nhường áo cho mình đâu, ảo não tự cười bản thân ngốc nghếch, chỉ có thể ra một góc khác ngồi co ro hết mức có thể để mong được ấm áp hơn một chút. Thế nhưng xung quanh vẫn càng lúc càng lạnh, lạnh, lạnh, rất lạnh, lạnh không để đâu cho hết lạnh, trong đầu trống rỗng chỉ còn một chữ ‘lạnh’ mà thôi. Khí lạnh ngấm vào trong phổi Kevin khiến lồng ngực đau đớn như bị kim nhọn xuyên vào, lạnh tới mức ngay cả hơi thở ra cũng không thấy khói nữa. Đầu óc vì vậy mà trở nên mơ màng, Kevin bỗng nhiên cảm thấy rất buồn ngủ...

“Này đồ quỷ nhát gan, sao lại bạ đâu ngủ đó như vậy hả? Không được ngủ ở đây!”

Ai, hình như Kibum vừa giơ chân đạp cậu vài cái, nhưng mà người đã tê cứng lại rồi chẳng cảm thấy đau chút nào. Kevin có chút đắc ý; như vậy Kibum có đạp bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng chẳng thể phá rối cậu nữa. Ừ, hình như anh ta bỏ cuộc rồi, không đạp nữa, vậy mới tốt chứ, có thể yên tĩnh ngủ được rồi.

“Đồ quỷ này! Sao lạnh thế hả?! Muốn làm tôi cũng hóa đá theo à, đừng hòng! Trời ơi, lạnh quá. Đã bảo cấm ngủ cơ mà, dậy nhanh lên! Tôi đang chịu lạnh thế này ai cho cậu ngủ hả?”

Hình như cơ thể có bớt lạnh một chút, không gian xung quanh cũng ấm áp hơn. Vừa lấy lại được cảm giác thì đã phải nhận một cú véo vào mạn sườn mạnh tới mức như muốn bẻ vụn xương cậu, Kevin đau quá vừa la toáng lên vừa cật lực giãy ra khỏi bàn tay bạo lực kia, bỗng nhiên phát giác bản thân đã nằm gọn trong lòng Kibum từ lúc nào; tấm áo măng tô rất dày mở rộng ra ôm lấy người cậu. Một cái trừng mắt hung tợn của anh ta khiến cậu lập tức im bặt; ánh mắt kia sao tự nhiên lại thành đáng sợ hơn cả ngày thường vậy chứ? Vừa rồi Kevin đã làm gì sai sao?

“Tôi nói cậu không được ngủ cơ mà, muốn chết hả?!”

“A, không... nhưng sao em tưởng hyung nói không cho em mượn áo cơ mà?”

“Đương nhiên rồi, đời nào tôi lại cởi áo khoác quý giá ra cho một kẻ như cậu mặc được?”

“Nhưng mà không phải đang...”

“Mặc chung thì được.”

À, ra là mặc chung thì không sao, miễn là áo còn mặc trên người anh ta. Thế nào cũng được hết, chỉ cần tránh khỏi chết cóng là được rồi. Mặc dù chiếc áo dày kia bị thấm nước chút ít nhưng vẫn còn ngăn được một phần hàn khí ngấm vào người, quan trọng hơn... thân thể của Kibum rất ấm áp, tựa vào thế này thực sự thoải mái hơn cậu tưởng rất nhiều. Kevin theo bản năng càng lúc càng rúc sâu vào trong nguồn hơi ấm áp bên cạnh mình, chân tay cóng buốt thu lại cuộn tròn bên dưới lớp áo măng tô. Chợt Kibum vòng tay xuống dưới cầm lấy hai bàn chân cậu xoa vào nhau, bàn tay được giữ gìn rất ấm nhè nhẹ mát xa lòng bàn chân và hai bên mắt cá của cậu cậu. Đó vốn là nơi cực kì nhạy cảm của Kevin nên vừa bị đụng vào cậu đã giật bắn mình lên, hai má trong chốc lát [ lại ] chuyển màu đỏ lựng, hoang mang nhìn anh. Kibum biết cậu đang nghĩ gì, từ tốn nói:

“Lòng bàn chân là nơi trọng yếu, đồ ngốc cậu tới đây lại không mang giầy tất gì cả, nếu không làm ấm nhanh là hóa thành nước đá thật đấy. Cậu cũng tự làm ấm bàn tay đi.”

...

“Em... ôm hyung có được không?”

“... Tùy cậu.”

Vừa nghe Kibum đáp vậy, Kevin liền vòng tay ra sau lưng ôm chặt lấy Kibum không rời, cảm thấy toàn thân được hơi ấm dịu ngọt của người con trai trước mặt bao bọc lại. Hơi ấm ấy khiến thân nhiệt của Kevin tăng lên, trong tâm cũng nổi lên một thứ xúc cảm mềm mại đến nao lòng. Cậu chưa từng biết ôm một người con trai lại có thể thoải mái đến vậy.

Cảm thấy thân thể Kibum run lên một chút, vẻ mặt cũng nhăn lại, Kevin mỉm cười hỏi nhỏ:

“Hyung sợ lạnh như vậy à?”

“Tôi bị huyết áp thấp...”

“Thảo nào hyung lại ăn mặc như con gấu thế kia.”

“Này, cậu đang phải nhờ con gấu này đấy nhé.”

“Em biết rồi, biết rồi.”

.

.

“Kibum hyung, dậy đi, này, dậy đi.”

“Ồn quá đi, sao tên quỷ nhát gan cậu lúc nào cũng ồn ào như vậy hả?”

“Hyung bảo em không được ngủ mà bản thân lại ngủ lăn ra đó, thật không công bằng.”

“Tôi có áo khoác rồi nên chẳng sao hết.”

“A, vậy giờ em cũng được ngủ rồi phải không? Mặc chung áo mà.”

“Tùy cậu...”


Quả thực tới sáng hôm sau căn hầm lạnh mới được mở ra, và người của trường tìm thấy hai thằng nhóc liều lĩnh ngồi tựa vào tường ngủ gật trong khi nhiệt độ xung quanh đã xuống tới dưới không. Hai đứa lại một lần nữa vào viện cùng một lượt, nhưng may mắn không sao hết. Nhận thấy lần nào ở một mình với Kibum đều cùng có kết cục như nhau, Kevin đã nhận định rằng vận số cả hai có lẽ không hợp, ở gần chỉ có xúi quẩy mà thôi. Thế nhưng cậu lại vào band của SooHyun cùng với Kibum, sau đó khi lên học kì hai chuyển lớp cũng ngẫu nhiên mà vào lớp của anh nữa. Thực sự là ông trời rắp tâm bắt cậu phải chịu xui xẻo đây mà.



Môi khẽ mỉm cười, Kevin không đắn đo nữa mà hạ bút khoanh vào câu b. Đúng vậy, khi ấy được ôm lấy Kibum chính là cảm giác ấm áp đến tận tâm can, nhập sâu vào cốt tủy, ấm đến không thể buông tay ra được nữa. Cậu cũng nhận ra rằng ngay từ lúc gặp được Kibum trong căn hầm tối tăm không thấy mặt người đó, sâu thẳm trong thâm tâm cậu đã dậy lên một niềm vui sướng hân hoan không sao tả hết, bởi vì có người đã đi tìm cậu, có người đã đứng đợi cậu ở bên ngoài căn phòng vệ sinh kia, có người đã không bỏ mặc cậu một mình, không chạy thoát thân khi cửa kho lạnh đóng lại mà chọn ở nguyên trong bóng tối đó. Chỉ bấy nhiêu điều thôi cũng đã khiến trái tim cậu ấm áp hơn bất cứ điều gì.

Cảm giác của cái ôm đó là điều mà Kevin đã đánh mất đi, liệu rằng giờ có thể tìm lại được không? Cậu nhất định phải thử, không, nhất định phải lấy lại được, bởi vì cậu biết nó quý giá đến thế nào.


===

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét