31 thg 12, 2011

Ngọc lệ - Part 1

Cố gắng lần thứ nhất – Chào buổi sáng!


“Nhóc dậy sớm vậy? Mặt trời cũng vừa mới lên thôi mà.”

“Tôi... tôi làm bữa sáng...”

“Ồ, là dậy sớm làm bữa sáng cho tôi sao?”


Chàng thanh niên điển trai nở nụ cười xán lạn, khiến cho cậu phải bối rối quay mặt nhìn đăm đắm xuống sàn nhà, khuôn mặt hồng lựng lên như gấc chín. Một phần là do mặc cảm nói dối – Lee Kiseop dù là hồ ly tinh nhưng công lực của chiếc lưỡi lại gần chạm vạch không, mỗi lần nói dối là miệng cứ líu hết cả. Phần còn lại là... ây da, người trần bây giờ có mốt quấn khăn tắm quanh hông rồi đi khắp nhà như thế này sao?

Để cậu thấy được... vóc dáng tên người phàm trần này quả thực mê người quá. Cơ thể thanh mảnh mà không gầy gò chút nào, cơ bắp gọn gàng ẩn hiện sau làn da trắng bị nhiệt khí hun cho ửng đỏ lên. Cũng bởi vì anh ta vừa tắm xong, vậy nên từ trên thân thể những làn hơi nước cứ lãng đãng bao bọc quanh người, đem thứ hương vị thanh sạch của một cơ thể nam nhân được nước khuếch tán ra nhẹ nhàng tản vào không khí. Mùi hương mạnh mẽ và nồng đậm này phút chốc đã xâm chiếm toàn bộ đầu óc trì trệ của Kiseop; cậu giật mình nhận ra Joo In Sung đã tới sát bên cạnh từ bao giờ.

“Ai da, nhưng tôi lại không có thói quen ăn sáng bằng cơm trắng trứng luộc với rượu vang đâu.” – anh ta cười, ghé miệng nhẹ thổi một hơi nóng ran vào vành tai đỏ ửng của Kiseop khiến cậu rùng mình một cái, cơ thể cứng đơ cả lại – “Cậu học ở đâu cái thực đơn kì quái ấy vậy? Mà xem, cả người nóng như thế này, trông cậu còn giống món điểm tâm hơn.”

“A... nhưng mà... khoan khoan, không được!”

Kiseop bừng tỉnh, liền đẩy In Sung ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh, còn cậu theo bản năng cảnh giác nguy cơ mách bảo mà nhảy vội ra xa. Phản xạ là vậy, nhưng Kiseop luôn luôn “may mắn” như thế, vì nhảy vội quá không kịp điều chỉnh lực chân nên chỉ nghe “rầm” một tiếng, cả cái trán đã đụng vào trần nhà. Thật may là cái trần vẫn còn chưa bị tông thủng, dù gì thì cậu cũng là yêu hồ mà.

“Nhóc con, này này, cậu có sao không?! Đau lắm không, để tôi xoa thuốc cho nhé.”

“Buông... buông ra!” – Kiseop thét vang trời, vì bị đau nên đầu óc bất thường suýt chút nữa đã tống một nắm đấm vào giữa khuôn mặt đang lơ lửng trước mắt, nếu không phải kịp thời trấn tĩnh lại. Trông thấy vẻ kinh ngạc của anh ta, cậu vội vàng chỉnh lại biểu cảm của mình, tự nhắc nhở mục tiêu chính mà méo mặt vẽ ra một nụ cười chữa thẹn: “Ý tôi là... ăn sáng... anh đi làm ‘người mẫu’ cả ngày, không ăn sáng sẽ rất đói.”

Đôi tai tuyết hồ trắng muốt căng lên một chút, mái đầu hơi cúi xuống hướng sàn nhà nhưng ánh mắt trong veo lại chớp chớp nhìn bữa sáng trên bàn rồi nhìn In Sung, dáng điệu đầy vẻ mong chờ cùng với giọng nói ngập ngừng e thẹn... Này, đừng coi thường nhé, nhắc lại lần hai dù gì cậu ta cũng là một Hồ ly ba ngàn tuổi, chỉ có điều ma pháp... ừm, hơi yếu một chút, bản tính cũng, nói sao nhỉ, không có khôn khéo nhanh nhạy cho lắm, nhưng mị lực và kĩ năng khiến người khác phục tùng thì không yếu kém chút nào đâu.

Quả đúng như mong đợi, Joo In Sung cuối cùng cũng bị ngoan hiền kế - kế sách ngoan hiền này – khuất phục. Hai mắt Kiseop sáng bừng lên khi nhìn anh ta không đứng lên chạy tới chỗ mình nữa... ý là, không cự tuyệt bữa sáng nữa mà ngoan ngoãn ngồi xuống bàn. Cực lực bỏ qua chi tiết gây nhiễu loạn tầm nhìn là bờ vai cùng khuôn ngực trần siêu hút mắt kia, Kiseop hau háu nhìn từng cử động của người trước mặt, nhìn đến độ hai mắt lóe tinh quang. Đúng rồi, đúng rồi, nhanh ăn đi, rồi thì cả chứng “khô tuyến lệ” của ngươi cũng phải bó tay mà thôi. Haha, Dongho thật là thông minh~

Tên nhóc Dongho là họ hàng xa của cậu, thuộc tộc hỏa hồ. Trước khi Kiseop rời khỏi đỉnh núi Bạch Vân để đi tìm ngọc lệ - rồi xui xẻo tông trúng cái cỗ máy sắt biết bay của con người, rớt bịch xuống đầu tên nhân loại gọi là Joo In Sung đây mà bất tỉnh nhân sự, để hắn đưa về nhà trưng dụng làm cái gối ôm mấy ngày liền... tóm lại trước khi tất cả những sự đen đủi đó diễn ra thì Kiseop đã kịp chạy đi hỏi ý đứa em họ xa kém mình cả ngàn tuổi này cách để lấy được ngọc lệ. Ây, dù có chút mất mặt thì cũng chịu thôi, thằng nhóc kia thi một lần đã đỗ, ngọc lệ cũng đi nửa ngày là lấy được, chắc chắn phải có bí quyết mà. Kì thực trước đấy Kiseop đã đi hỏi người lập kỉ lục trong cuộc thi ngọc lệ này là Miêu tinh... nhầm nhầm, là Miêu tiên Kim Kibum. Anh ta tà tà cười, đáp:

“Trẻ con. Chỉ cần rớt xuống trước mặt một đứa trẻ con là được.”

“A, nhưng chẳng phải luật thiên đình nghiêm cấm lạm dụng và bạo lực trẻ vị thành niên sao?” – Kiseop nhớ lại cái bộ luật mười ngàn điều ấy mà muốn nổ đầu, sao thành tiên lại lắm chuyện thế nhỉ? – “Vậy huynh làm thế nào lấy được?”

“Có làm gì đâu, chỉ đứng trước mặt nó tầm mười giây thôi.”

...


Nhìn vẻ mặt tỉnh bơ của anh ta, Kiseop quyết định bỏ qua cái chỉ dẫn này. Cậu suýt thì quên Kim Kibum đây là kẻ có thể khiến cho đứa trẻ sơ sinh đang cười phải khóc, đang khóc phải nín bặt chỉ bằng một cái nhìn. Nhưng Kiseop lần nào nhìn mấy đứa em hồ ly của mình cũng đều bị chúng nó cười ngặt nghẽo rồi đem ra làm ngựa cưỡi thôi.

Dongho cho cậu cách thực tế hơn nhiều: ăn cay sẽ khóc! Thằng nhóc thậm chí còn dúi cho Kiseop mấy túi gia vị hảo hạng, nghe nói hiệu quả thần sầu ~ Nào nào, đút thìa cơm ấy vào miệng đi. Bột ớt thánh truyền của tộc Hồ ly ta đó!

“Này nhóc, đói lắm hả? Vậy thì ngồi xuống ăn đi, đừng nhìn tôi như muốn ăn tươi nuốt sống vậy chứ.”

Ai thèm ăn ngươi... “Không... không cần đâu, anh nhanh nhanh đi còn đi làm.”

Kiseop gượng cười chống chế. Cũng may anh ta không nài ép gì thêm, nếu không thì kế hoạch đổ bể mất. In Sung lại đưa thìa cơm lên miệng, nhìn một chút – nhìn cái gì chứ, bộ nghi ngờ tài nấu nướng của ta sao?! – rồi đưa cả muống lớn vào miệng mình... Tuyệt!

Ngọc lệ ơi, tới với ta nào!

“Nhóc con, cậu nấu cơm của loài người tiến bộ thật.”

In Sung cười xán lạn, tiếp tục ăn một thìa nữa, rồi một thìa nữa, tấm tắc khen, nhưng... chẳng có chuyện gì xảy ra hết. Kiseop nuốt nước bọt, tự trấn an bản thân rằng có lẽ lúc nãy cậu còn dung tình nương tay bỏ hơi ít bột ớt, nên kẻ kia mới không sao. Nhưng mà, “hơi ít” này đã là nguyên nửa cân rồi mà nhỉ?

Thôi bỏ qua. Sắp tới là trứng hỏa long ngâm mù tạt, dù thế nào cũng phải chảy nước mắt thôi.

...

Chuyển sang canh sa tế vậy.

Nước tương ớt khổng lồ!

Rượu táo cay!

.

.


Kiseop trợn trừng mắt nhìn bàn ăn gần như trống không: Sao chẳng có tác dụng gì vậy?!

“Anh... không thấy cay sao?”

“À, có chút chút.”

Chút chút ư?! Chẳng nhẽ vật phẩm từ thiên giới mang xuống phàm bị mất độ cay, hay cậu bỏ nhầm thứ khác rồi? Kiseop lòng đầy nghi hoặc, chịu không nổi liền bước tới nhón một miếng trứng hỏa long bỏ vào miệng. Mùi vị không tệ, nhưng...

“Aaaaaaaaaaaaaaa!!!!”

Cay chết hồ ly cậu rồi!!


“Này này, Kiseop, cậu có sao không?” – In Sung hoảng sợ kéo đầu cậu lên khỏi bồn nước, lo lắng lay gọi – “Có chuyện gì vậy, ngẩng mặt lên tôi xem nào! Sao đột nhiên lại... cậu đang khóc đấy à?!”

Kiseop hai môi đỏ bừng sưng mọng lên như màu ớt, nước mắt giàn giụa, nhìn thấy vẻ mặt kinh hãi vô sự của người kia mà thực khóc không ra tiếng: “Anh... thực sự... là quái nhân!”

“Hả?”

Không phải quái nhân, ăn cay thế này mà không phỏng chết, Joo In Sung này là quái vật mà!



~x~




Cố gắng lần thứ hai – “bị đánh sẽ khóc”

Đó là gợi ý đặc biệt của Alexander. Kiseop đăm chiêu nghĩ ngợi; liệu có tin được vào lời gợi ý đậm chất một kẻ được mệnh danh là “Thánh nhát gan” này không?

Nhưng mà, dù sao thì cũng phải thử, hiện tại Kiseop cũng không còn cách nào khác. Sau lần thất bại kia tới nay đã được hơn một tuần, trong một tuần đó cậu đã thử mọi cải tiến với những món ăn cay của mình, nhưng nhiều lắm cũng chỉ khiến cho hai bờ môi của anh ta đỏ lên được một chút mà thôi, tuyệt nhiên không có một giọt nước mắt nào. Được cái Kiseop cũng không dại dột tới ăn thử đồ cay mình làm nữa, nhưng một lần cậu trộn salad hành tây rồi dí vào mặt In Sung, anh ta lại “hắt xì” một tiếng khiến cho hương hành cay quay ngược trở lại với chính chủ của nó. Kiseop chỉ cảm thấy hai mắt cay xè mở ra không nổi, rốt cuộc nước mắt lại trào ra như suối, không nhìn thấy gì nên không tránh được bị người kia ôm bổng lên.

“Xin lỗi, tôi không cố ý đâu, vì tôi bị dị ứng với hạt tiêu nên mới thành ra vậy. Xin lỗi, đừng khóc nữa Kiseopie.”

Xin lỗi cái búa á, đây là hành tây chứ hạt tiêu ở đâu ra?! Mà ta không khóc nha... A, không được hôn mắt ta! Môi càng không được!!

Từ sau lần đó Kiseop quyết định bỏ mọi kế hoạch với thức ăn đi. Nếu cứ tiếp tục có khi cậu cũng sẽ thành “khô tuyến lệ” mất thôi.

Nhưng mà, cái kế hoạch kia của Alexander nghe có vẻ rất khó thực hiện, Kiseop đang trong kì kiểm tra thăng tiên, làm sao đi đánh đối tượng của mình được đây? Khiến người phàm bị thương vì mục đích cá nhân, không chừng còn bị đánh rớt xuống ma giới... Thế nên cậu phải vắt óc nghĩ cách “vô tình” mượn người khác đi đánh anh ta. Ây, kì thực cũng không khó lắm, bởi vì lưu manh trên đời này đâu có thiếu gì.

Kiseop quyết định ra tay vào một buổi sáng đẹp trời, hoàng thiên rực rỡ, mây cao gió lặng, không lạnh quá mà cũng chẳng nóng quá... tóm lại, là đẹp trời mà thôi, cũng chẳng liên quan gì nhiều tới cái kế hoạch tà ác của cậu cả. Trưng một nụ cười cực kì vô tội tiễn In Sung đi làm, cửa vừa đóng một phát Kiseop đã phóng lên phòng ngủ của anh ta, mở tủ quần áo ra chọn đại một bộ. Vóc người In Sung cao lớn hơn Kiseop nhiều, nhưng cũng may bộ đồ cậu cầm tới lại tương đối vừa vặn. Kì thực bộ nào cũng được hết, chỉ cần là đồ của Joo In Sung này thôi, kiểu dáng không quan trọng. Quần áo chỉ là cái vỏ, không đúng sao?

Mặc đồ vào xong xuôi, Kiseop vừa thoăn thoắt bước ra ngoài vừa cười khà khà một cách thâm hiểm [ bản quyền Kim Kibum ]. Vẻ mặt ngây thơ khi nãy đã được ném lên chín tầng mây, giờ thì cậu là một hồ ly “đại ác” nhé ~

*Bốp!*

“Khốn, mày không có mắt à!”

Một đám côn đồ gầm lên sừng sộ, cũng là chuyện thường gặp nếu bạn đi trên đường và “vô tình” va phải một đứa trong số chúng. Kiseop theo đúng kịch bản mím môi mím lợi tặng thêm cho hắn một cái giẫm gót, một cú bạt tai, trước khi quay đầu lại trưng ra vẻ mặt [ được coi là ] hung tợn nhất, đề khí hắng giọng hét váng cả con đường:

“Bọn rác rưởi này, đi đường đụng vào người khác mà còn già giọng à?! Chúng mày là một lũ acb xyz $%*#@-@>”<$*--------!!!” – một tràng những thuật ngữ chuyên môn rất bí hiểm mà mãi Kiseop mới học thuộc được, cậu nói hăng tới mức hai má ửng đỏ, tóc tai cũng dựng đứng cả lên. Mà có lẽ cái đống này rất cay độc đi, bởi vì bọn côn đồ kia cứ nghệt mặt ngơ ngẩn nhìn cậu, này, không phải là hồ ly ta ghê gớm quá làm các ngươi sợ đó chứ? Kiseop có chút đắc ý, thế nhưng nếu bọn này đã sợ cậu rồi thì kế hoạch coi như hỏng rồi. Cậu đành phải nói nốt câu cuối, cũng là câu quan trọng nhất: “Chúng mày nhớ rõ, tao là Joo In Sung nhà ở quận X phố Y, hôm nay tao ăn nhầm thuốc nên người nó co lại thế này chứ bình thường mặt tao khác cơ – thật là khổ, vì mấy hôm trước lỡ ăn phải ớt cay quá nên thuật biến thân không xài được! – Bọn mày muốn gây chuyện gì thì tới tìm tao đây này!”

Nói xong Kiseop bày ra bộ dáng kiêu ngạo nhất nhún chân quay người đi, thầm thở dài chán ngán. Nói tới hụt hơi đến nơi, mà cuối cùng lại chẳng được gì.

“Khoan đã, đứng lại!”

Vừa nghe thấy Kiseop đã đứng khựng lại ngay, còn thiếu chút nữa nhảy cẫng lên vì vui sướng. Vậy là cậu không phải đi đụng bọn khác, rồi lại thuyết cái đống tục-ngữ lảm nhảm kia nữa! Cố gắng giấu đi vẻ mặt hớn hở của mình, Kiseop cũng chuẩn bị tâm lý để guồng chân chạy đi mất, còn chuẩn bị cả một tấm card đề phòng tụi kia trí não ngắn mà quên mất tên tuổi cùng địa chỉ nhà của “Joo In Sung” này.

“Quay lại đây!”

Ngoan ngoãn quay đầu lại. Thiếu chút nữa quên mất bộ mặt khinh khỉnh phải đeo lên, cùng với động tác hất tóc cực kì ngạo mạn.

“Sao, bọn mày có chuyện gì?”

“Tiểu mĩ nhân à, đi chơi với bọn anh đi!”


Cái gì?!


“Mồm miệng em thật lợi hại quá, bọn anh khâm phục đó.”

“Ban đầu còn tưởng em là thằng khốn nào, hóa ra người đụng phải bọn anh lại xinh xắn như vậy.”

“Đúng đúng, nhưng mà đụng là đụng, giờ em phải bồi thường thôi!”

“... Khoan... Khoan đã...”

Giờ tới lượt Kiseop trợn mắt ngớ ngẩn nhìn mấy gã trước mặt cùng những tiếng cười khả ố của bọn chúng, đầu óc nhất thời ngừng hoạt động. Cái chuyển biến dạng này cậu có mơ cũng không ngờ tới được, bởi vậy nên không có bất cứ đối sách hay “từ chuyên môn” nào để dùng hết, mà cả người cũng đóng băng lại từ lâu rồi. Khi thấy bọn người trước mặt vươn tay ra, phản ứng đầu tiên là... chạy!

“Mĩ nhân ơi, đợi đã!”


Oa a a a! Sao phàm nhân lại đáng sợ/biến thái như vậy??

Trời ơi, phép ẩn thân, tăng tốc, dịch chuyển tức thời... sao lại không cái nào dùng được thế này?!

Cứu với!!!


*Sầm!*


Kiseop nghĩ mũi mình chắc đã bể mất rồi: cậu vừa mới tông phải một bức tường... không, là một thân người cứng như bức tường! Ôm mặt đau đớn lăn xuống dưới đường, cậu chỉ kịp nghe thấy người trước mặt nói bằng một giọng rất quen thuộc:

“Ủa, nhóc con?”

Ôi, sao cái tên nam nhân này lại đứng vững như vậy chứ, nếu ngã ra có phải là... mà khoan, kẻ gọi một con hồ ly ba ngàn tuổi là cậu bằng ‘nhóc con’ thì chỉ có... Kiseop gạt vội nước mắt đi để nhìn cho rõ, đứng trước mặt cậu bây giờ đúng là Joo In Sung “hàng thật” rồi! In Sung “thật” lúc này mặc một bộ comple trắng từ đầu tới chân, từng đường kim mũi chỉ được căn chỉnh hoàn mĩ, lưng áo ôm gọn lấy thân người làm tôn lên dáng người cao dong dỏng rất nam tính của anh. Mái tóc dài cột gọn sau lưng thành một dải đen thẳng tắp thả xuống bên vai, cùng với bộ đồ lịch lãm này, trông anh ta thực sự... rất đẹp.

In Sung nhìn xuống bộ dạng chật vật của Kiseop dưới nền đường rồi lại nhìn lũ cục súc đuổi theo đằng sau, trên gương mặt tuấn tú lộ vẻ sửng sốt. Kiseop thầm than, có phải anh ta đã phát hiện ra ý đồ của cậu rồi không? Xui xẻo quá, sao không dưng cậu lại đụng trúng anh ta giữa lúc đang làm trò mờ ám này chứ...

“Nhóc con, đám người kia...”

“Tiểu mĩ nhân!”

Ôi không, bọn hung thần ác sát kia đuổi tới rồi! Kiseop cuống quá không còn lựa chọn nào khác, ma pháp đã không thi triển được, thôi thì, đành muối mặt trốn ra sau lưng tên phàm nhân trước mặt vậy. Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, nhưng dù sao thì khuôn mặt của In Sung cũng rất dễ coi, nếu không muốn nói “mạo như Phan An diện như Tống Ngọc” thì dù sao cũng hơn đứt lũ bặm trợn kia. Bọn chúng thấy “hàng” bị cướp, liền rống lên:

“Mĩ nữ bọn tao đã giành trước rồi! Mày tránh ra đi, thằng kia!”

In Sung thấy Kiseop trốn biệt đằng sau không lên tiếng, cũng thản nhiên đối diện với đám côn đồ, lịch thiệp hỏi: “Cậu nhóc này đã làm gì các anh vậy?”

Anh nhấn vào ba chữ đầu tiên một cách có chủ ý, khóe môi mím chặt lại giấu không nổi một ý cười trào phúng lộ rõ trên gương mặt khiến Kiseop vừa nhìn qua đã xấu hổ đỏ bừng lên. Đúng đúng, cậu là con trai đó, lũ kia mắt mũi làm sao mà lại nhầm lẫn như vậy được chứ!

Thế nhưng dù đã được nhắc khéo như vậy rồi nhưng có vẻ bọn người trước mặt nghe không ra, vẫn cứ trợn mắt rít lên: “Cô ta đâm vào tao trên đường đi!”

“Vừa rồi cậu ấy cũng tông sầm vào tôi.”

“Nhưng mày sau! Bọn tao bị tông trước nên tiểu mĩ nhân là của tao!”

“Nếu nói là ‘bị tông vào’ thì cái tên siêu hậu đậu này đã tông vào tôi từ hai tuần trước kìa, nên phải là của tôi chứ.”

“Tính hôm nay thôi! Vừa sáng bảnh mắt ra tao đã bị tông vào rồi, chắc chắn không có ai sớm hơn được nên tao sẽ dắt cô nàng đi!”

“Ha, chưa chắc.” – In Sung tủm tỉm cười – “sáng nay cậu nhóc vừa rửa mặt đi ra chưa kịp đeo kính áp tròng nên đâm đầu vào ngực tôi đấy, nên tôi phải đưa về.”


A, cái này là xạo nha! Sáng nay ta đi ra đạp trúng chân ngươi chứ đâu có đâm đầu vào ngực?? Với lại, cái ta dùng là “ma pháp tăng thị lực” chứ không phải hai mảnh chất dẻo trong suốt kì quái và tầm thường của các người đâu!


Thế nhưng lời nói dối đó chỉ là mối bận tâm nhỏ nhất của Kiseop. Mấy người phàm trước mặt cứ “cô nàng”, “cậu nhóc”, “dắt đi”, “đưa về”, nói qua nói lại khiến cậu nghe đến hoa mắt chóng mặt, một cảm giác rùng mình ớn lạnh chạy dọc sống lưng. Chẳng nhẽ ở dưới này có luật khi đụng vào người khác thì phải là “của” hắn ta sao? Sao lại nghe như bán thân trả nợ thế này?

Bọn côn đồ kia sau một hồi nghĩ không ra cách đối đáp, mặt đỏ gay lên, cuối cùng đành giở thói ngang ngược ra: “Không biết! Nó là của tao rồi!” Hắn chồm lên bắt lấy tay Kiseop định lôi ra nhưng không thành, ngược lại còn ngã quay xuống đất. Mà kì thực hắn cũng số may, nếu không phải hắn bị In Sung thuận tay đẩy ra thì chắc giờ đã dính ma pháp biến thành cái thứ gì rồi. Bởi vì mặc dù Kiseop là Hồ ly tinh ba ngàn năm rồi nhưng cứ cuống lên là ma lực bị mất kiểm soát, lần trước bị Thổ địa hù dọa đã suýt nữa biến ông thành con heo cái.

Kiseop bị In Sung trước mặt cản lại, dùng tay đẩy cậu ra sau rất mạnh, suýt chút nữa đã lại tương kiến với cái mặt đường. Ai oán ngẩng lên nhìn, đôi mắt hồ tinh nhận biết tà khí của Kiseop kinh ngạc mở lớn khi nhìn thấy một đám mây hắc ám khí đen kịt bốc lên trên đỉnh đầu In Sung, tầm cỡ này hẳn là cuồng phong nộ bão chứ không phải mưa giông bình thường nữa. Kiseop ngấm ngầm than khổ, có thể nào anh ta ghét người khác tự tiện lấy đồ của mình ra dùng không?

“Tôi ghét nhất là đồ của mình bị người khác lấy đi.”

Quả nhiên là vậy. Thế thì thảm rồi thảm rồi, Kiseop khổ não tìm cách thoát tội, cậu không những tự ý lấy đồ đắt tiền của anh ta ra mặc, lại còn ngã mấy lần làm bẩn cả, chỗ gần đầu gối còn rách nữa, anh ta giận cũng phải...

“Tao cũng ghét thằng nào cản mất chuyện tốt của bọn tao lắm!” – Tên bị Kiseop đụng khi nãy gầm gừ. Hắn ngoắc ngoắc tay mấy cái, từ trong con hẻm trước mặt lại có thêm mấy gã nữa đi ra, vây lại In Sung và Kiseop ở giữa hàng rào người. Khách qua đường không ai thèm liếc một cái, người nào cũng thực hiện rất tốt nguyên tắc ba không ~ không nghe, không nhìn, không bàn tán. Kiseop nghĩ, aida, đúng là loài người với ba con khỉ kia là cùng một họ mà.

A, nhưng cậu không có ý kiến gì cả đâu, kì thực, vui mừng còn chưa đủ ấy chứ! Đánh nhau rồi đánh nhau rồi, haha, vậy là ngọc lệ của cậu có thể thu được ngay trong hôm nay đây. Thật là một chuyện trùng hợp đáng mừng mà!

Vì vậy nên dù phải tỏ ra sợ hãi hay gì đó, thế nhưng Kiseop vì hớn quá mà làm không nổi nữa, nhìn thế nào cũng ra là đang cười khủng khỉnh. Nhưng được cái người bên cạnh cậu đây cũng không có biểu hiện của người bình thường khi bị uy hiếp: In Sung nhã nhặn mỉm cười chói lóa, chẳng những không tìm đường lui mà còn gợi ý thêm: “Vậy thì được, tôi đi cùng các anh, để cậu nhóc này ở đây. Chúng ta cùng tìm chỗ nào vắng vẻ thôi.”

“Mày đừng hòng giở trò. Dù thế nào thì cô em đây cũng không thoát được đâu.”

Kiseop cũng vội phụ họa: “Phải đấy In Sung, tôi không thể để anh đi một mình được...” Nhỡ ngọc lệ của tôi rơi lạc mất thì sao?!

“Tôi chỉ không muốn trẻ con phải nhìn thấy chuyện không hay thôi. Còn Kiseop à,” In Sung quay lại ôm chặt lấy hai vai cậu mà trấn an, ánh mắt vạn phần trìu mến – “tôi không sao đâu, dù thế nào tôi cũng sẽ bảo vệ cậu. Nếu nhóc lo cho tôi thì đừng đi theo, về nhà trước đi nhé.”

Nói rồi anh quay lưng dứt khoát bước đi, bỏ lại Kiseop đứng ngơ ngẩn trên phố... với da gà da ốc nổi đầy người, cộng thêm hiệu ứng tóc dựng và một loạt tác dụng phụ nữa. Khụ khụ, Joo In Sung, anh xem quá nhiều phim chưởng sến Hồng Kông rồi đó!

Báo hại cậu hóa đá một lúc lâu mới nhớ ra mình phải bám theo ngay lập tức, nhưng mới đó mà cả đám người đông đúc kia đã biến mất không thấy tăm hơi đâu nữa rồi. Ây da mấy tên phàm nhân này, đi đâu mà nhanh vậy chứ!


Câu hỏi đặt ra, Kiseop có lo lắng cho In Sung không?

Đương nhiên là có chứ! Nhiều người như vậy, hắn chắc chắn sẽ bị dần cho tơi tả hoặc tệ hơn. Cứ nghĩ đến điều này là lồng ngực cậu nhói lên một cái. Nhỡ đâu...

Nhỡ đâu ngọc lệ lại bị đạp vỡ mất thì sao?!

Bởi vậy nên ma lực vốn cực kì yếu kém của Kiseop đột ngột đại phát ngang mức thượng tiên, chân phóng đi như tên rời khỏi nỏ, hậu quả chính là số lần té ngã nhiều không sao đếm hết. Chạy một lúc mới nhớ ra mình còn chưa biết In Sung và những người kia đang ở đâu, Kiseop liền thắng gấp lại, mở rộng cảm quan hồ ly của mình ra để tìm kiếm. Khi ấy thì mặt đường phẳng phiu đã biến thành cái ổ gà tự bao giờ.

Chỗ vắng vẻ à...

Đây không phải, không phải, chỗ này cũng không có. Thùng rác hay cống ngầm thì sao nhỉ?

...


Thấy rồi!

Địa điểm là con hẻm ở ngay cạnh đường tàu. Nghĩ tới “tàu”, trong đầu Kiseop hiện lên một loạt hình ảnh kì dị; cũng khó trách, lần đầu tiên được chỉ cho thấy con giun sắt khổng lồ đó cậu đã nhảy dựng lên bám chặt cổ In Sung, chỉ thiếu điều nhảy lên đầu anh ta ngồi thôi.


“Oa, con ma thú này đáng sợ quá! Tên nó là gì vậy?”

In Sung che miệng hụt hơi nói, rõ ràng là đang nín cười đến ngạt thở: “Tên là “tàu hỏa”. Nhóc mà lại gần là bị nó hút vào rồi cán dẹp luôn, sau đó là nghiền nghiền nghiền nghiền nghiền, cho tới khi cả người thành giống tương ớt.”

Mặt Kiseop tái mét lại.


Này, đừng nói là xử lý xong nhân tiện ném xác xuống đó phi tang luôn nha--- Kiseop xác định được vị trí rồi vội vàng chạy một mạch tới đó. Sinh khí ở đó đang giảm dần theo từng giây... Aida, In Sung ngươi không được... ý ta là, không được đánh vỡ ngọc lệ của ta đâu!


Cái hẻm ở kia rồi!

“In Sung!”

“Ơi ~”

Đáp lại cậu là một giọng hớn hở gấp mười lần bình thường, và còn tràn đầy sinh lực. Trước ánh mắt kinh dị của Kiseop, In Sung đứng lên tao nhã phủi bụi bám trên bộ đồ trắng tinh, cười xán lạn mà chạy tung tăng tới chỗ cậu. Đúng, là “chạy tung tăng” đó, đuôi tóc dài vẫy tưng tưng bên trên bộ vest lịch lãm trông thực tréo nghoe; thế nhưng kì thực cũng không còn cách di chuyển nào khác trong hoàn cảnh dưới chân đầy những gã to như bò mộng vậy. Nhờ vào vết xăm hình hồ ly trắng trên bắp tay cuồn cuộn gân xanh, Kiseop nhận ra gã vừa bị In Sung vô ý đạp trúng đầu là kẻ cậu đã ưu ái chọn mặt gửi vàng, ý là, đâm vào lúc trước.

Còn chưa kịp bình luận gì về khung cảnh ngoài dự tính đang sờ sờ trước mắt kia thì cậu đã bị In Sung lao tới ôm ghì lấy người, đem thân cậu ép chặt vào lồng ngực rắn chắc của anh ta. Ay, giờ Kiseop mới để ý hai bắp tay này cứng như thép nguội vậy, thật may là ngay từ đầu cậu đã bỏ ý định đánh tay đôi với anh ta đi rồi.

“Nhóc tới tìm tôi sao? Đã nói là không cần lo đâu mà.”

“Đương nhiên là phải lo...”

“Cảm ơn, Kiseopie.”

In Sung bỗng dịu dàng mỉm cười, mái đầu đen óng nhẹ dụi lên vai Kiseop đầy âu yếm, cử chỉ mười phần yêu thương. Khiến cho phần sau của câu nói dở kia bị nghẹn lại trong cổ cậu không cách nào nói ra cho hết được nữa. Phần nhiều là vì ngực bị siết chặt đến ná thở, hít vào chẳng thông chứ đừng nghĩ tới mở miệng ra nói năng gì được, còn lại là vì... ừm, có chút áy náy chăng? Kiseop thấy trong bụng hơi nao nao; anh ta vì một câu nói dở của cậu mà lại vui như thế, thôi thì một lần nói năng lấp lửng cũng không sao...

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cậu sắp chết ngạt đến nơi rồi!

“Ặc ặc... khụ!... b... uông...... uông a..!”

“A, xin lỗi.” – In Sung thấy con hồ ly đang ôm trong tay quật đuôi vùng vẫy loạn xạ mới vội vàng buông lỏng ra, cúi đầu ngượng ngùng nói – “Vì lâu ngày mới cầm kiếm lại nên tôi quên mất không điều chỉnh lực tay, nhóc có sao không?”

“Không... không sao...” – Chỉ mém chết thôi, ta làm yêu tinh ba ngàn năm rồi mà chưa bao giờ bị đe dọa tính mạng như vậy đó! – “Mà... anh biết kiếm thuật sao?”

“Có học chút chút.” – lôi từ trong túi áo ra một cái chuôi kiếm, In Sung vẩy tay một đường cung thật đẹp mắt, thân trường kiếm bằng gỗ bóng loáng theo đó mà hiện ra – “lâu lắm rồi mới được cầm như một thanh kiếm, thật đã tay quá. Bình thường tôi toàn đem cái này theo để tiện treo áo vest với sửa đèn trần thôi, thỉnh thoảng làm dùi trống cũng được.”

A, dưới nhân giới kiếm được dùng vào mấy việc đó sao?

Đôi mắt thanh dài của In Sung lóe lên hưng phấn tràn trề, anh một tay ôm ngang eo Kiseop, tay kia đưa thanh kiếm lên cao rồi chém hờ một đường vào không khi, đột nhiên kình phong nổi lên, “ầm” một tiếng, mặt đất trước mặt hai người bị gió đánh nứt toác ra. Mặt Kiseop trắng bệch; kiếm khí, thứ này chính là kiếm khí!

Giờ thì cậu càng ý thức được mình may mắn cỡ nào mới không thách đấu với In Sung, còn cả những hoài nghi trước đó cũng bay biến sạch sẽ; đổi lại, Kiseop bắt đầu e ngại không biết đám người bất tỉnh dưới đất này đã chết hay là đang chết nữa. Còn ngọc lệ thì... thôi bỏ qua đi, một đại tiên [ sắp thành ] như cậu sao có thể dùng bạo lực cướp đoạt của phàm nhân được.

Càng không thể, nếu người ấy, dù nói thế nào, cũng vừa vì cậu mà lao đầu vào nguy hiểm...


Dải tóc dài khẽ động, In Sung quay đầu nhìn xuống người trong lòng, nụ cười đẹp rạng rỡ như nắng mai: “Mình về chứ?”

“Ừm...”

Thôi thì, ngọc lệ để thư thư lấy cũng được.




“À này, tôi có chuyện muốn nói với nhóc...”

“Chuyện gì vậy?” – Kiseop thận trọng hỏi; bỗng nhiên In Sung trở nên ngập ngừng như vậy thật là bất thường, thậm chí trông còn có vẻ e ngại dè chừng nữa. Anh liếc cậu một cái rồi quay đi ngay, gò má thoáng chốc nhẹ ửng hồng.

“Ờ... kì thực là... có thể là sở thích riêng của cậu, nhưng đừng ăn mặc như thế này ra đường nữa được không?”

“Sao cơ?”

“Thật ra tôi không có ý kiến gì cả đâu, thật đấy!” – In Sung vội vàng quay lại bắt lấy hai tay Kiseop, vẻ mặt cực kì nghiêm túc mà phân trần – “Cậu thích cải trang nữ giới hay mặc đồ nữ thì cứ mặc, nhưng mà ngắn như thế này thì ra đường sẽ bị trêu mất!”

“Cái gì thích mặc đồ nữ?!” – Kiseop vừa nghe đã hét toáng lên, trợn mắt nhìn xuống bộ đồ mình đang mặc rồi lại nhìn anh, lắp bắp – “Nhưng... nhưng... đây là đồ lấy từ tủ quần áo của anh mà!”

“Tủ đồ bên trái phải không?”

“Phải...”

Kiseop đáp mà toát mồ hôi hột. In Sung liếc cậu một cái nữa, gương mặt tuấn tú giờ đỏ bừng bừng.

“Đó là... tủ đồ maid và bar girl thiết kế đặc biệt của umma tôi...”

Đồ maid???

Kiseop cảm thấy tai ù lên, trời đất quay cuồng rồi ngất xỉu.



{TBC} 
~x~

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét